• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳ Hợp Chủ tịch và 2 cán bộ xã “ăn tiền” hộ nghèo bị khởi tố

HMO

Administrator
Staff member
Sau một thời gian điều tra, xác minh, Công an huyện Quỳ Hợp đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với Chủ tịch, kế toán và thủ quỹ của xã Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp về tội danh "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ". Qua điều tra, các đối tượng trên đã câu kết với nhau lập hồ sơ khống, chi trả sai quy định tiền cho các hộ nghèo tại đây từ năm 2010 đến 2012.


Lần theo đơn tố cáo của một số người dân sống trên địa bàn xã Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp về việc thực hiện chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở và chính sách xây dựng nhà vệ sinh thuộc Chương trình 135 giai đoạn 2, từ năm 2010 đến 2012; trong quá trình thực hiện chính sách của Nhà nước đối với các hộ nghèo, ông Sầm Văn Cường (SN 1966), Chủ tịch UBND xã Châu Lộc đã câu kết với Sầm Văn Hiền (SN 1971), kế toán và Trương Thị Thúy (SN 1981), thủ quỹ xã lập hồ sơ khống chi tiền sai mục đích, cấp phát tiền hỗ trợ hộ nghèo không đúng định mức, sai đối tượng.


Sầm Văn Cường, nguyên Chủ tịch UBND xã Châu Lộc.


Theo đó, từ năm 2010 đến năm 2012, UBND xã Châu Lộc mà trực tiếp là Sầm Văn Cường, Chủ tịch UBND xã, cùng vây cánh là Sầm Văn Hiền, Trương Thị Thúy đã không cấp phát đầy đủ số tiền hỗ trợ trên đến tay các hộ nghèo mà còn lập hồ sơ khống nhằm qua mặt các cơ quan chức năng, chiếm đoạt 198.800.000 đồng.
Hiện Cơ quan điều tra Công an huyện Quỳ Hợp đã tiến hành khởi tố vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", khởi tố 3 bị can liên quan gồm Sầm Văn Cường, Sầm Văn Hiền và Trương Thị Thúy.

Theo Dân Việt
 

Ads HMO

Ads HMO

Top