• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng gặp các nhà đầu tư

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Chiều 4-3, UBND tỉnh Nghệ An đã phối hợp cùng Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Ất Mùi 2015. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dự và phát biểu tại hội nghị.
Năm 2014, tỉnh Nghệ An đã cấp mới và điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư cho 187 dự án với tổng vốn đăng ký là 55.663 tỷ đồng (vượt 260% về số dự án và 432% về số lượng vốn đăng ký so với năm 2013), trong đó cấp mới cho 145 dự án/43.892 tỷ đồng và điều chỉnh 42 dự án/11.771 tỷ đồng. Năm 2015, tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh để thu hút đầu tư trong và ngoài nước vào đầu tư phát triển kinh tế-xã hội.


Cùng với việc đánh giá về kết quả thu hút đầu tư, tại hội nghị này tỉnh Nghệ An đã giới thiệu, công bố điều chỉnh quy hoạch chung TP Vinh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, qua đó giới thiệu tiềm năng, triển vọng và cơ hội hợp tác đầu tư vào địa bàn.



Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chứng kiến Lễ ký kết và giao Giấy chứng nhận đầu tư các dự án tại Nghệ An.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bày tỏ vui mừng trước những thành công của các hội nghị xúc tiến đầu tư tại Nghệ An trong thời gian qua. Chủ tịch Quốc hội lưu ý, Nghệ An cũng như các doanh nghiệp, nhà đầu tư phải hỗ trợ lẫn nhau để tạo ra sức mạnh mới, chú trọng chất lượng của dự án để phát triển nhanh và bền vững, huy động mọi nguồn lực trong và ngoài nước để tập trung đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ và hiện đại; tỉnh Nghệ An cần tiếp tục nghiên cứu các cơ chế, chính sách phù hợp, đột phá, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, giải quyết khó khăn vướng mắc kịp thời để nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án nhanh, hiệu quả... Nhiệm vụ đặt ra cho Nghệ An trong thời gian tới là rất nặng nề, đòi hỏi sự nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị và nhân dân tỉnh nhà.


Tại hội nghị, UBND tỉnh Nghệ An đã ký kết và giao giấy chứng nhận đầu tư cho 21 dự án với tổng số vốn đầu tư 20.776 tỷ đồng và 138,5 triệu USD. Trong đó, trao giấy chứng nhận đầu tư 10 dự án/16.781 tỷ đồng và 42,5 triệu USD đăng ký. Ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư 11 dự án với 3.995 tỷ đồng và 96 triệu USD vốn đăng ký. BIDV đã ký kết thỏa thuận tài trợ tín dụng cho 5 dự án với tổng số vốn tài trợ tín dựng 9.102 tỷ đồng.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top