• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quế Phong Chủ tịch huyện đi xe biển xanh lắp đèn... ưu tiên

HMO

Administrator
Staff member
Nhiều tháng qua, nhiều người dân Thị trấn Kim Sơn (Quế Phong, Nghệ An) đã không còn xa lạ với hình ảnh chiếc xe biển xanh có gắn đèn tín hiệu. Theo như người dân phản ánh, chiếc xe này là của Chủ tịch UBND huyện Quế Phong Lê Văn Giáp.
Video: Chiếc xe biển xanh gắn đèn tín hiệu ưu tiên luôn được cá nhân ông Chủ tịch huyện Quế Phong "sử dụng".

Theo ghi nhận của phóng viên Phapluatplus.vn, tại huyện Quế Phong, rất nhiều người dân phản ánh, từ nhiều tháng qua, Chủ tịch UBND huyện Quế Phong (Nghệ An) luôn "sử dụng" chiếc xe của hãng Toyota 7 chỗ mang biển xanh 37A-00341 và phía trên nóc xe gắn đèn tín hiệu ưu tiên.

Chiều ngày 12/1/2016, chiếc xe mang biển xanh 37A-00341 gắn đèn tín hiệu trên nóc của Chủ tịch UBND huyện Quế Phong Lê Văn Giáp từ bãi gửi xe tại trụ sở UBND huyện rồi tiến ra đường.

Chiếc xe biển xanh, phía trên gắn đèn tín hiệu luôn được Chủ tịch huyện Quế Phong sử dụng riêng (ảnh cắt từ video).
Một cán bộ công chức về hưu ngụ tại TT Kim Sơn (Quế Phong, Nghệ An xin giấu tên) khẳng định chiếc xe mang biển xanh 37A - 00341 luôn được Chủ tịch UBND huyện Quế Phong Lê Văn Giáp thường xuyên "sử dụng" vào việc cá nhân khi tham gia giao thông.

Theo Nghị định 109/2009/NĐ-CP quy định về tín hiệu của xe được quyền ưu tiên thì Nghị định này áp dụng đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân quản lý, sử dụng các xe được quyền ưu tiên, gồm: xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ, xe quân sự, xe Công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp, xe Cảnh sát giao thông dẫn đường, xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu, xe hộ đê, xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh, xe đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp theo quy định của pháp luật; các cơ sở, doanh nghiệp, cá nhân liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh thiết bị phát tín hiệu ưu tiên; phương tiện và người tham gia giao thông.

Vị này cũng khẳng định rằng hành động này rất phản cảm, gây bất bình trong quần chúng nhân dân.

Khi được hỏi, nhiều người dân Thị trấn Kim Sơn, Quế Phong cho biết , chiếc xe mang biển xanh được Chủ tịch huyện "sử dụng" gắn đèn tín hiệu ưu tiên đã diễn ra từ nhiều tháng nay.

Trao đổi nhanh với PV qua điện thoại theo số máy bàn , Chánh Văn phòng HĐND-UBND huyện Quế Phong, ông Phan Trọng Dũng cho hay: Những ngày qua trên địa bàn huyện không có vụ việc gì khẩn cấp phải điều xe ô tô có đèn ưu tiên.

Tiếp đó, khi phóng viên đặt câu hỏi chiều ngày 12/1, Chủ tịch huyện Quế Phong đi công tác ở đâu thì, Chánh Văn phòng huyện này nói "không nắm rõ lịch".

Trong khi đó, Chủ tịch UBND huyện Quế Phong Lê Văn Giáp cũng thừa nhận: "Xe gắn đèn tín hiệu là được công an cấp với mục đích là khi tham gia giao thông để các xe khác thấy tránh xa cho an toàn, chứ ở đây ý thức người tham gia giao thông rất kém... Đèn tín hiệu đặt lên thế để khi nào có nhiệm vụ khẩn cấp thì sử dụng chứ lắp vậy cũng không ảnh hưởng gì".
Theo Phapluatplus
 

Ads HMO

Ads HMO

Top