• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Diễn Châu Chủ tàu tử nạn khi đang kéo lưới trên biển

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Đồn BP Diễn Thành, BĐBP Nghệ An cho biết: Khoảng 5 giờ ngày 28-6, ông Trần Văn Xuân, SN 1961, trú xóm Hải Nam, xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, trong lúc đang đánh cá trên tàu NA 3624 TS, do ông và em trai là Trần Văn Sáu, SN 1975 làm chủ tàu, thì bị sẩy chân rơi xuống biển mất tích.


Ông Trần Văn Sáu vẫn chưa hết bàng hoàng trước tai nạn mất tích trên biển của anh trai Trần Văn Xuân.

Ông Trần Văn Sáu (trú xóm Hải Nam, xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu), em trai ông Trần Văn Xuân và là đồng chủ tàu NA 3624 TS, kể lại: Tàu cá NA 3624 TS, công suất 24 CV, do hai anh em ông góp vốn làm chủ, khởi bến hồi 20 giờ ngày 26-6 cùng 2 thuyền viên người địa phương, dự kiến đánh bắt trong vòng 4-5 ngày trên biển Diễn Châu. Khoảng 5 giờ 5 phút sáng 28-6, trong lúc mọi người đang tập trung kéo lưới, bỗng ông Trần Văn Xuân mất thăng bằng chới với ngã xuống biển. Khoảng 5 phút sau, thuyền viên trên tàu không thấy ông Xuân đâu mới hoảng hốt tìm kiếm nhưng không thấy.

Theo ông Sáu, nhiều khả năng ông Xuân bị ngã rơi trúng chân vịt của tàu đang quay và bị đập mạnh bất ngờ khiến anh trai ông tử nạn, bởi nếu không, với khả năng bơi lặn của dân biển thì sau khi ngã, ông Xuân cũng kịp vẫy vùng kêu cứu, chứ không thể mất tích đột ngột như vậy.

Vụ việc xảy ra, tàu NA 3624 TS đã phát tín hiệu cho những tàu đánh bắt lân cận cùng tìm kiếm, nhưng do thời điểm này ở vùng biển Diễn Châu có mưa, biển động, tai nạn xảy ra cách xa đất liền nên việc tìm kiếm thi thể nạn nhân vô cùng khó khăn, hiện vẫn chưa có kết quả.

Sau thời gian dài tìm kiếm, ông Sáu và 2 thuyền viên tàu NA 3624 TS đã vào bờ tối 29-6. Hiện mọi người trong gia đình đều xác định là ông Xuân đã tử nạn mất tích, song vẫn hy vọng thi thể ông Xuân sẽ được sóng đánh dạt vào bờ hoặc được ngư dân đi biển tìm thấy báo về.

Hiện vụ việc đã được Đồn BP Diễn Thành thông báo cho ngư dân và các lực lượng chức năng nắm để phục vụ công tác tìm kiếm thi thể nạn nhân mất tích.

Theo Báo Biên Phòng
 

Ads HMO

Ads HMO

Top