• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghi Lộc Chồng mất, vợ phụ hồ nuôi con ung thư

HMO

Administrator
Staff member
5 năm kể từ ngày chồng chết do tai nạn giao thông, người phụ nữ ở vậy một mình nuôi nấng đứa con thơ. Thế nhưng nỗi bất hạnh vẫn cứ đeo bám lấy người phụ nữ khốn khổ đó khi chị phát hiện ra con trai mình mắc căn bệnh ung thư hiểm nghèo

Chồng mất, con mắc bạo bệnh
Mới ở độ tuổi 30 tuổi, chị Nguyễn Thị Tâm (xóm 13, xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) đã sớm sống trong cảnh góa phụ. Hiện chị đang chăm sóc con trai mình là bé Nguyễn Đình Dũng (5 tuổi) mắc căn bệnh u nguyên bào thần kinh. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ con chị Tâm đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Nỗi đau mất chồng chưa nguôi, chị Tâm nhận tin sét đánh khi đứa con trai duy mắc căn bệnh hiểm nghèo
Qua lời giới thiệu của cô điều dưỡng khoa nhi Bệnh viện K3 Tân Triều, chúng tôi bước vào căn phòng dành cho người bệnh nội trú. Hình ảnh trước mắt là người mẹ với khuôn mặt rầu rĩ đang chăm chút cho cậu con nằm quằn quại trên giường bệnh vì đau đớn. Thỉnh thoảng, không chịu nổi cơn đau, bé lại hét lên khiến những người xung quanh giật mình, xót xa.

Trong lúc trò chuyện, chị Tâm liên tục kéo vạt áo lau dòng nước mắt chực rơi xuống gò má sạm đen. Chị kể, chị từng có một gia đình hạnh phúc vẹn toàn. Hai vợ chồng sau khi kết hôn đã có một bé trai kháu khỉnh. Cuộc sống tùy còn nghèo, còn vất vả nhưng vẫn rất vui vẻ.

Tưởng như chỉ cần chăm chỉ làm ăn, ông trời sẽ không phụ lòng người. Nhưng bé Dũng vừa được 1 tuổi thì tai họa ập đến. Trên đường đi làm về, anh Dũng gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng, tử vong ngay lập tức.

Chồng chết, để lại tài sản duy nhất là căn nhà lụp xụp cùng đứa con chưa nói sõi. Chị Tâm đau đớn, quyết định ở vậy nuôi con. Hằng ngày chị gồng mình kiếm tiền bằng nghề phụ hồ đầy hiểm nguy, vất vả. Thu nhập vài ba chục ngàn mỗi ngày không đủ vắt mũi đút miệng. Có những hôm mưa gió không đi làm được, hai mẹ con đành chịu đói.

Quanh năm suốt tháng, gia đình thiếu vắng người đàn ông trụ cột, mọi gánh nặng trong nhà đều do chị gánh vác nên người góa phụ trẻ nhanh chóng già đi trước tuổi. Đêm đến, chị vẫn tủi thân ôm con khóc vì thương chồng, thương cho số phận của mình. Vậy nhưng người đàn bà kiên cường ấy vẫn tự dặn lòng phải cố gắng nuôi con.

Nỗi đau mất chồng chưa nguôi thì bé Dũng lại phát hiện ra bệnh. Một ngày, chị Tâm thấy con đột nhiên lên cơn đau bụng, nôn mửa dữ dội. Vội đưa Dũng đi khám, chị như chết lặng khi nghe bác sĩ thông báo, đứa con trai duy nhất, nguồn sống duy nhất của chị đã mắc căn bệnh u nguyên bào thần kinh, một dạng ung thư thường gặp ở trẻ em.

Bé Dũng có đôi mắt sáng tinh nhanh, nhưng lại mang mình căn bệnh hiểm nghèo
Con mắc bệnh mà trong nhà không có nổi một đồng, chị Tâm phải chạy vạy khắp nơi, vay vốn nước sạch được hơn 10 triệu. Hai mẹ con khăn gói dẫn nhau lên bệnh viện với hy vọng mong manh.

Mặc dù bé Tâm có BHYT hỗ trợ nhưng số thuốc điều trị ngoài danh mục lại quá đắt đỏ, cộng thêm chi phí đi lại ăn uống hàng ngày trong bệnh viện khiến gia đình trở nên khánh kiệt. Có bữa, chị Tâm phải nhịn đói để lấy tiền mua cháo cho con.

Hai mẹ con ở bệnh viện đến nay đã được gần 5 tháng. Số tiền vay mượn chữa bệnh cho con nay đã cạn kiệt trong khi đợt điều trị hóa chất vẫn còn dài. Không biết những ngày tiếp theo chị Tâm phải xoay sở ra sao để tiếp tục điều trị cho con. Đêm đêm nằm ôm đứa con gầy gò chỉ còn da bọc xương của mình, chị Tâm khóc rấm rức mà không dám nhắm mắt. Vì chị cứ sợ đứa con trai sẽ từ bỏ chị mà ra đi mãi mãi khi chị còn chìm trong giấc ngủ.

Mọi đóng góp có thể gửi về:
- Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Tâm, xóm 3, xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.
- SDT: 0967 202 893.

Theo Vietnamnet
 

Ads HMO

Ads HMO

Top