• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Mai Hùng Chống tham nhũng bị đánh gãy chân

HMO

Administrator
Staff member
Khoảng hơn 20 giờ ngày 28-7, ông Quách Hữu Năng, cán bộ hưu trí (SN 1951, trú khối 15, phường Mai Hùng, thị xã Hoàng Mai), đang nằm giữa sàn nhà để xem tivi thì bị một đối tượng lao vào cầm tuýp sắt phang vào đầu và vai, chân khiến chân phải của ông bị gãy. “Nghe tiếng chồng kêu, tôi chạy ra thì nhìn thấy nam thanh niên mặc áo trắng chạy ra ngoài và lên chiếc ôtô 4 chỗ màu đen đỗ trước nhà, rồi lao nhanh trong đêm”, vợ ông Năng cho biết.

Nhận được tin báo, Công an phường Mai Hùng và Công an thị xã Hoàng Mai kịp thời có mặt tại hiện trường, lập biên bản, thu hồi vật chứng và đưa nạn nhân vào cấp cứu tại Bệnh viện Phong da liễu Trung ương đóng trên địa bàn thị xã. Sau 4 ngày cấp cứu, bó bột, vì sợ đối tượng lẻn vào thủ tiêu tại bệnh viện, nên ông Năng xin xuất viện về nhà.

Cháu trai mô tả lại lúc kẻ xấu hành hung ông Năng
Với cái chân bó bột trắng toát tại nhà, ông Năng lấy một số giấy tờ, đơn kiện mà ông đã gửi cơ quan chức năng đề nghị phanh phui và xử lý sai phạm của một số cán bộ xã Mai Hùng thời kỳ trước, đối với nguyên chủ tịch xã Văn Đức Ưng. Nhiều đơn đã có văn bản kết luận của Trung ương và tỉnh Nghệ An, nhưng vẫn chưa được xử lý. Đi cùng ông để gửi đơn chống tham nhũng còn có ông Sơn, một cựu công an về hưu, cũng đã bị trả thù bằng cách đốt cháy chiếc xe khách của ông hai năm trước. Sau vụ bị đốt xe khách, ông Sơn thu mình lại, còn ông Năng vẫn tiếp tục mang đơn đi kiện chống tham nhũng.

“Trước khi bị hành hung, ông Ưng đã đến nhà tôi tuyên bố “thắng hay thua thì anh cũng không thể ở được đất này” - ông Năng cho biết. Lúc còn tại chức là cán bộ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An, ông Năng đã được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao tặng thưởng huy chương bảo vệ pháp chế vì có thành tích chống tham nhũng.

Rất mong cơ quan pháp luật tỉnh Nghệ An sớm điều tra và làm sáng tỏ vụ việc.

Theo CANA
 

Ads HMO

Ads HMO

Top