• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Chỉnh sửa mức xử phạt hành vi xâm phạm thân thể khi thi đấu bóng đá

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Sau khi tiếp thu ý kiến từ vụ đền bù của cầu thủ Quế Ngọc Hải (Sông Lam Nghệ An) với Trần Anh Khoa (SHB Đà Nẵng), LĐBĐ Việt Nam đã sửa đổi Quy định về kỷ luật theo hướng linh hoạt, mềm dẻo hơn.


Vụ đền bù của Quế Ngọc Hải khiến LĐBĐ Việt Nam phải sửa Quy định về kỷ luật

Ở Quy định về kỷ luật được ban hành vào đầu năm 2015, cầu thủ hành vi xâm phạm thân thể nghiêm trọng với đồng nghiệp trong thi đấu có thể bị cấm tham gia hoạt động bóng đá có thời hạn hoặc vĩnh viễn; bị phạt tối thiểu 10 triệu đồng và phải chịu hoàn toàn chi phí cho việc chữa trị chấn thương do hành vi vi phạm gây ra.

Áp theo quy định này nên sau cú vào bóng thô bạo khiến Trần Anh Khoa gãy chân, Quế Ngọc Hải đã phải chi ra trên 800 triệu đồng để lo chi phí chữa trị chấn thương cho Anh Khoa. May cho cầu thủ này là ông bầu Đoàn Nguyên Đức, CLB Sông Lam Nghệ An, cổ động viên Sông Lam Nghệ An chung tay đóng góp, hỗ trợ nên cuối cùng cũng lo được khoản tiền trên.

Việc này đã gặp phải phản ứng từ nhiều CLB và đã có nhiều đóng góp để chuyện đền bù linh hoạt hơn. Vì thế, trong Quy định về kỷ luật mới nhất được ban hành, LĐBĐ Việt Nam đã sửa đổi điều này. Theo đó, cầu thủ có hành vi xâm phạm thân thể nghiêm trọng đồng nghiệp trong khi thi đấu có thể bị cấm tham gia hoạt động bóng đá có thời hạn hoặc vĩnh viễn, bị phạt tối thiểu 15 triệu đồng (tăng 5 triệu đồng so với Quy định về kỷ luật trước). Quan trọng là người vi phạm có thể phải chịu các chi phí hợp lý (chứ không phải là mọi chi phí) cho việc chữa trị chấn thương do hành vi vi phạm gây ra. Mức chi phí được quy định cụ thể như sau:

- Không vượt quá 15 tháng lương của người vi phạm theo hợp đồng lao động ký với CLB, đội bóng chủ quản tại thời điểm vi phạm.

- Không vượt quá 50.000.000 đồng đối với trường hợp người vi phạm là cầu thủ đào tạo, tập nghề. Trong trường hợp này, chi phí sẽ do CLB, đội bóng đang sử dụng, quản lý cầu thủ tại thời điểm vi phạm chi trả.

Nếu theo Quy định mới thì trường hợp Quế Ngọc Hải sẽ chỉ phải đền bù tối đa 50 triệu đồng do cầu thủ này đang trong thời gian là cầu thủ đào tạo, tập nghề ở Sông Lam Nghệ An. Dù vậy, không ai mong có thêm trường hợp phải đền bù theo dạng trên tại các giải đấu của bóng đá Việt Nam.

Xét giảm, đình chỉ án kỷ luật khi cầu thủ thực hiện được nửa thời hạn
Cũng trong Quy định bổ sung về kỷ luật, LĐBĐ Việt Nam đã quyết định rằng, các biện pháp áp dụng kỷ luật theo số trận đấu hoặc có thời hạn (ngoại trừ trường hợp vi phạm quy định về cấm sử dụng doping) thì chỉ xem xét giảm, đình chỉ thi hành một phần biện pháp kỷ luật khi đối tượng bị kỷ luật đã chấp hành được một nửa mức kỷ luật. Các trường hợp khác do cơ quan xử lý kỷ luật xem xét, quyết định. Đây là điểm mới so với Quy định kỷ luật trước đây.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top