• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Chưa xác định được nguồn thực phẩm gây ngộ độc cho hàng loạt công nhân

HMO

Administrator
Staff member
Trong số các công nhân nhập viện cấp cứu, có người ăn cơm, có người ăn bánh mì sữa, có công nhân chỉ uống sữa, đặc biệt có người không ăn gì. Bởi vậy, theo bác sĩ Phạm Đắc Cao thì hiện tại vẫn chưa xác định được nguồn thực phẩm gây ngộ độc.

Như Dân trí đã thông tin, sau bữa ăn trưa ngày 1/4, hàng chục công nhân Nhà máy điện tử BSE Việt Nam (thuộc Công ty TNHH BSE, đóng tại KCN Nam Cấm, Nghệ An, 100% vốn nước ngoài) có biểu hiện đau bụng, đau đầu, nôn ói, một số khác bị tiêu chảy. Ngay lập tức các công nhân được đưa đến Bệnh viện 115 cấp cứu.


Các công nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu
Trong khoảng thời gian từ 14h đến 16h, rải rác có thêm công nhân được đưa đến bệnh viện trong tình trạng choáng, nôn, đau đầu, đau bụng. Theo thống kê sơ bộ của Bệnh viện 115, có khoảng hơn 50 công nhân đã được cấp cứu tại đây.

Chị Nguyễn Thị Hương (công nhân) cho hay: Bữa ăn trưa gồm có thịt xào, cơm, canh cải cúc và đậu phụ. Do không đủ suất ăn nên nhiều công nhân khác ăn bánh mì và sữa.

Các công nhân nhập viện với dấu hiệu điển hình của ngộ độc thực phẩm như đau đầu, đau bụng, nôn ói...
“Hết cơm nên tôi uống một hộp sữa của nhà ăn. Uống xong khoảng 1 tiếng tôi có cảm giác đau đầu, chóng mặt, buồn nôn sau đó thì ngất luôn không biết gì nữa”, chị Nguyễn Thị Hòa (quê Nghi Thuận, Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết.

Bác sĩ Phạm Đắc Cao – Trực cấp cứu BV 115 Nghệ An cho hay: Bệnh viện đã huy động toàn bộ nhận lực để cấp cứu các bệnh nhân. Các công nhân nhập viện với những dấu hiệu điển hình của ngộ độc thực phẩm như đau đầu, nôn ói, đau bụng, đi ngoài và được truyền dịch, dùng thuốc và thở ô xy. Trong số các bệnh nhân nhập viện có người đang mang thai nên được ưu tiên đặc biệt và được xử lý sớm hơn. Tình hình các bệnh nhân vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát và hiện vẫn đang được tiếp tục theo dõi, xử lý.


Bệnh viện 115 Nghệ An huy động toàn bộ lực lượng cấp cứu các công nhân bị ngộ độc
“Theo thông tin khai thác từ các công nhân nhập viện thì nguồn thực phẩm của họ khá đa dạng. Có người ăn cơm với canh, có người ăn bánh mì và sữa, có người chỉ uống sữa, có người ăn cam nên hiện tại vẫn chưa xác định được nguồn thực phẩm gây ngộ độc”, bác sĩ Phạm Đắc Cao thông tin thêm.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo công ty và Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam cũng đã có mặt, phối hợp với bệnh viện để cấp cứu và chăm sóc sức khỏe cho các công nhân. Sở Y tế Nghệ An và Chi cục ATVSTP cũng đã có mặt, chỉ đạo công tác cấp cứu, thu thập mẫu bệnh phẩm để tìm hiểu nguyên nhân ngộ độc.


Hơn 50 nữ công nhân đang được chăm sóc, theo dõi tai Bệnh viện
Ông Hoàng Quốc Sơn – Phó Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP Nghệ An cho hay, một tổ công tác cũng đã được cử ra trụ sở công ty và đơn vị cung ứng suất ăn cho công ty này để lấy các mẫu thức ăn lưu để tìm nguyên nhân ngộ độc.

“Ưu tiên số 1 bây giờ vẫn là chăm sóc, đảm bảo an toàn sức khỏe cho các công nhân bị ngộ độc, trấn an tinh thần của người lao động toàn công ty. Khai thác thông tin từ các bệnh nhân thì hiện xác định nguồn gây ngộ độc sẽ khó khăn. Thậm chí, có người không ăn gì cũng có biểu hiện của ngộ độc thực phẩm và được đưa tới bệnh viện để cấp cứu”, ông Hoàng Quốc Sơn cho biết.


Nhiều công nhân đã tỉnh táo hơn sau khi được truyền dịch
Công ty TNHH BSE có 4.900 công nhân lao động. Theo thông tin chúng tôi có được, công ty này vừa thay đổi đơn vị cung cấp các suất ăn cho công nhân và đây là bữa ăn đầu tiên mà đơn vị cung ứng mới thực hiện.
Theo Hoàng Lam (Dân Trí)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top