• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Chương trình "Sữa học đường" cùng chung tay để sớm nhân rộng hơn

HMO

Administrator
Staff member
Tối ngày (9/10), Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức Chương trình Sữa học đường – Vì tầm vóc Việt. Đồng hành cùng Chương trình là Tập đoàn TH và Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc (FAO).

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng trao biển tượng trưng 1 triệu ly sữa cho học sinh huyện đảo Lý Sơn, huyện đảo Trường Sa qua đại diện Bộ GD&ĐT - Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa trao tặng bằng khen "Vì sự nghiệp đổi mới giáo dục" cho bà Thái Hương

Các nhà hảo tâm đóng góp cho Quỹ vì tầm vóc Việt hỗ trợ học sinh nghèo Nghệ An

Các chuyên gia tại buổi lễ đều nhấn mạnh tầm quan trọng và sự cần thiết của Chương trình Sữa học đường

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng trao biển tượng trưng 1 triệu ly sữa cho học sinh huyện đảo Lý Sơn, huyện đảo Trường Sa qua đại diện Bộ GD&ĐT - Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa.

Đến dự buổi lễ có đồng chí Tòng Thị Phóng - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội, đại điện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương, đại diện nhiều tổ chức chính phủ, phi chính phủ…

Đại diện Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đến dự buổi lễ.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, trẻ em lứa tuổi học đường ở Việt Nam, nhất là trẻ ở độ tuổi từ 2 tới 12 tuổi có tỷ lệ suy dinh dưỡng, thấp còi còn khá lớn, đặc biệt là ở khu vực nông thôn, miền núi.

So sánh mặt bằng chung về tầm vóc, chiều cao nam thanh niên Việt Nam hiện nay chỉ đạt 163,7cm, thấp hơn 13,1cm so với chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và chiều cao trung bình của nữ Việt Nam là 153cm, thấp hơn 10,7cm so với chuẩn.

Chính vì điều đó, Bộ Y tế đã đẩy mạnh Chương trình Sữa học đường quốc gia được đề cập trong Quyết định 641/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về Đề án Tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 - 2030 và trong Chiến lược Quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2011 - 2020 và tầm nhìn 2030.

Với những căn cứ pháp lý đó, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, vừa qua, Bộ Y tế đã trình Chính phủ dự thảo Đề án Sữa học đường quốc gia và lấy ý kiến xây dựng quy định về tiêu chuẩn Sữa học đường.

Tiêu chuẩn và các quy định về sản phẩm là rất chặt chẽ, mang tính khoa học, có nghiên cứu đối chứng để đảm bảo trẻ em lứa tuổi học đường được sử dụng sản phẩm sữa tốt nhất, bổ sung đủ các vi chất dinh dưỡng như vitamin A, D, canxi, Axit Folic… hỗ trợ cho quá trình phát triển thể lực và trí lực.

Tiêu chuẩn này sẽ sớm được ban hành trong thời gian tới. Đây sẽ là cơ sở để sản phẩm sữa học đường tốt nhất có thể đến được với các cháu học sinh, làm cơ sở để các đơn vị, bộ, ban ngành áp dụng triển khai đồng bộ trên phạm vi cả nước.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao sự sáng tạo, nỗ lực của các địa phương các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp sữa, trong đó có Tập đoàn TH đã chủ động triển khai Chương trình Sữa học đường, góp phần thực hiện thành công Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam.

Thứ trưởng nhấn mạnh: Xây dựng, triển khai Chương trình Sữa học đường cho học sinh mẫu giáo và tiểu học là nhiệm vụ quan trọng, tác động đến sự phát triển của thế hệ trẻ - tương lai đất nước, nên ngoài sự quan tâm chăm lo của nhà nước, rất cần sự chung tay góp sức của các doanh nghiệp và toàn xã hội.

Với thành công của Chương trình Sữa học đường tại Nghệ An, Bộ GD&ĐT hy vọng chương trình này sẽ có sức lan tỏa, nhiều tỉnh thành trong toàn quốc sẽ có Chương trình Sữa học đường để góp phần tích cực vào việc nâng cao thể lực của học sinh, tầm vóc Việt, trí tuệ Việt…

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cũng thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT trao tặng bằng khen “Vì sự nghiệp đổi mới giáo dục” cho bà Thái Hương – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH.

Buổi lễ cũng ghi nhận sự tiếp sức của cộng đồng xã hội thông qua những đóng góp của Quỹ Vì tầm vóc Việt hỗ trợ học sinh nghèo Nghệ An trong Chương trình Sữa học đường, với sự ủng hộ của ngành Ngân hàng và nhiều doanh nghiệp, tổ chức.

Tập đoàn TH tiếp tục dành tặng 1 triệu ly sữa tươi sạch TH True Milk cho học sinh là con công nhân, học sinh huyện đảo Lý Sơn, huyện đảo Trường Sa thông qua Bộ GD&ĐT.
Theo GDVN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top