• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Chăm sóc da mụn hiệu quả tại nhà

ngoctuyen.cntt2015

Thành Viên Quen Thuộc
Làn da bị mụn làm bạn không tự tin tiếp xúc với mọi người, không thể trang điểm hoặc sử dụng các loại mỹ phẩm ưa thích. Với những cách trị mụn hiệu quả và đơn giản sau đây bạn có thể tự tin đẩy lùi mụn ngay tại nhà. Hãy thử để thấy hiệu quả nhé.

>> các loại sữa rửa mặt trị mụn tốt

Điều trị từ bên trong:

– Uống đủ nước, ăn đủ chất và thường xuyên bổ sung thêm rau xanh, trái cây tươi mỗi ngày.

– Bổ sung vi chất cho cơ thể như: kẽm, crôm, vitamin E, vitamin C và tiền chất vitamin A có trong thực phẩm và các viên uống bổ sung nhưng phải nhớ là theo chỉ dẫn của bác sỹ đấy nhé.

– Giảm bớt căng thẳng, giải tỏa tinh thần để ngủ ngon, sống vui.

– Giảm tối đa thức ăn ngọt, béo dầu mỡ, hạn chế các chất kịch thích như cà phê, thuốc lá,…

– Ngủ đủ giấc và tốt nhất là nên đi ngủ trước 23 giờ mỗi ngày, theo nhịp sinh học của mỗi người thì từ 0h-1h là lúc các tế bào da tái tạo nhanh nhất, chính vì thế bạn nên đi ngủ trước khoảng thời gian đó 1-2 tiếng để quá trình tái tạo tế bào da được diễn ra thuận lợi.

Chăm sóc da mụn bên ngoài:

– Dùng dầu dừa thoa lên mặt, đặc biệt là vùng da mụn 30 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm, tác dụng chống vi khuẩn và chống nấm của dầu dừa sẽ hỗ trợ bạn điều trị mụn hiệu quả và nhanh chóng lấy đi các vết thâm do mụn để lại.

– Rửa mặt bằng nước chè xanh pha loãng hoặc giã nát lá chè xanh lấy nước cốt bôi lên vùng da bị mụn, chúng sẽ nhanh chóng bị xẹp đi và biến mất.

– Xông hơi cho da bằng hơi nước nóng có chứa tinh dầu từ vỏ cam hoặc vỏ chanh mỗi ngày có tác dụng làm sạch da, phòng và trị mụn rất tốt.

– Dùng sửa tươi và nước cốt chanh massaga vùng da bị mụn 3 lần/1 tuần để tiêu diệt mụn và dưỡng da mịn màng.

– Bảo vệ cơ thể tránh khỏi những tác nhân gây mụn như :khói bụi, ô nhiễm.

– Giữ da sạch sẽ nhưng hạn chế sử dụng sản phẩm tẩy rửa quá nhiều.

– Dùng mật ong thoa lên vùng da bị mụn, để qua đêm rồi sáng dậy rửa mặt sạch với nước ấm, mật ong có tác dụng kháng viêm rất tốt.

– Dùng dung dịch nước muỗi loãng thoa lên vùng da bị mụn 30 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm.

Chúc các bạn thành công !
 

Ads HMO

Ads HMO

Top