• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Chăm sóc cho da hỗn hợp đúng cách

ngoctuyen.cntt2015

Thành Viên Quen Thuộc
Làn da hỗn hợp khó chiều cần được chăm sóc kỹ càng hơn nhiều so với các loại da khác như da dầu hay da khô. Những vùng trên khuôn mặt như vùng da chữ T thường nhờn, hai bên má lại thường khô nên việc chăm sóc cho da không hề đơn giản. Những cách chăm sóc da đơn giản sau đây sẽ giúp bạn chăm sóc hiệu quả cho làn da của mình.

>> sua rua mat danh cho da hon hop tot nhat

Cần tránh sử dụng loại sữa rửa mặt có độ kiềm mạnh được dùng chủ yếu cho da dầu. Song cũng không nên sử dụng loại sữa rửa mặt có công thức dưỡng ẩm – chỉ dành riêng cho da khô, thay vào đó, nên dùng loại sữa rửa mặt có công thức cân bằng.

Khi dưỡng ẩm cho da

Đối với da hỗn hợp, bạn có thể sử dụng các loại mỹ phẩm có chứa thành phần như: vitamin, chất khoáng… Ban đêm, bạn nên chọn các loại kem không chứa chất dầu hoặc kem dưỡng ẩm nhẹ để ngăn chặn quá trình bay hơi nước trên bề mặt da.

Khi xông hơi giúp lỗ chân lông được thông thoáng

Mỗi tuần bạn có thể xông mặt từ 1 – 2 lần bằng cách: đun nước sôi đổ vào một chiếc chậu, đổ thêm vào đó khoảng 3 – 4 giọt dầu hoa hồng, sau đó, trùm một chiếc khăn kín đầu và dùng nước đó để xông mặt trong vòng 10 phút. Phương pháp xông mặt không chỉ giúp tạo sự thư giãn cho da mặt, mà còn giúp các lỗ chân lông được thông thoáng hơn.

Khi sử dụng kem dưỡng hoặc kem chống lão hóa:

Nhiều chất nhờn ở vùng chữ T đối với những người có da hỗn hợp là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nhiều chị em bị nổi mụn quanh vùng mũi. Việc dùng loại kem tẩy nhờn cho dùng da nhờn có thể giúp loại bớt mụn đầu đen, song cũng giúp se lỗ chân lông rất tốt. Đây là một trong số cách chăm sóc da hỗn hợp rất hiệu quả. Bạn nên dùng liên tục trong 3 ngày đầu, sau đó giảm xuống 1 lần/tuần.

Các sản phẩm thông thường dành cho da có chứa alpha hydroxy acid – chiết xuất từ hoa quả và có khả năng giúp chống lại viêm nhiễm. Khi sử dụng alpha hydroxy acid cho da, nó sẽ giúp loại bỏ những tế bào chết (những tế bào bị lão hóa) và mang lại cho làn da sự trẻ trung, mịn màng.

Mẹo nhỏ mách bạn

Uống nhiều nước và ăn nhiều trái cây mỗi ngày sẽ giúp bạn loại bỏ được độc tố trong cơ thể và bớt đi những nỗi lo về mụn.

Chăm sóc da mặt cũng đồng nghĩa với việc đảm bảo các cơ quan bên trong cơ thể của bạn thực sự khoẻ mạnh và đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để giữ cho làn da bạn luôn tươi sáng và săn chắc.

Sử dụng nước hoa hồng để tẩy trang trước khi đi ngủ. Tốt nhất nên sử dụng bông thấm để thoa nước hoa hồng.

Dùng loại kem tẩy nhờn cho vùng da nhờn có thể giúp loại bớt mụn đầu đen. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước lạnh và lau khô bằng khăn sạch.

Nếu da ban đang bị khô hãy cẩn thận với những sản phẩm giúp se lỗ chân lông.

Tập thể dục hoặc tham gia một số hoạt động thể chất sẽ giúp cơ thể bạn trở nên linh hoạt và khỏe mạnh hơn.

Cân bằng đồng hồ sinh học (ăn, ngủ, làm việc, nghỉ ngơi…) và điều chỉnh thói quen hàng ngày cho hợp lý.

Cân bằng chế độ ăn uống và lựa các loại thực phẩm và đồ uống lành mạnh như trà hay bạc hà.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top