• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Chăm sóc, điều trị da mụn trứng cá

ngoctuyen.cntt2015

Thành Viên Quen Thuộc
Việc thức khuya, lối sống thiếu khoa học, tinh thần luôn bị căng thẳng là nguyên nhân gây ảnh hưởng tới sức khỏe, đặc biệt làm làn da nhanh chóng xuống cấp, làm da nổi mụn. Thực hiện những cách dưới đấy sẽ giúp các bạn chăm sóc, giảm thiểu được tình trạng mụn trứng cá.

>> sữa rửa mặt cho da mụn hiệu quả cao

1. Chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến làn da của bạn. Nếu bạn nghiền đồ ăn nhiều chất béo, đường, cay nóng hoặc uống rượu, bia thì nên từ bỏ ngay. Những đồ ăn, thức uống này kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, khiến mụn trứng cá mọc nhiều.

Bạn hãy chăm sóc da bằng các loại rau xanh, trái cây. Chúng không những tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng chống oxy hóa, giảm lão hóa da và giúp làn da luôn mịn màng

2. Uống nhiều nước

Nước lọc là một thành phần không thể thiếu trong chế độ chăm sóc da, nhất là da bị mụn trứng cá. Mỗi ngày, bạn nên uống từ 6 8 cốc nước để giúp cơ thể đào thải các chất độc, tẩy tế bào da chết, làm sáng da và làm mờ vết thâm do mụn để lại.

3. Ngủ đủ giấc, không thức khuya

Nếu bạn thức khuya quá nhiều cũng sẽ làm mụn trứng cá mọc nhiều. Ngủ không đủ giấc sẽ làm rối loạn hoạt động của cơ thể, tạo điều kiện cho mụn trứng cá phát triển. Bạn nên ngủ đủ tiếng một ngày để ngăn ngừa mụn xuất hiện.

Bên cạnh đó, nếu bạn thường xuyên stress thì mụn trứng cá thì sẽ lảm ảnh hưởng đến sự cân bằng hormone trong cơ thể, do đó mụn càng mọc nhiều. Hãy giữ tinh thần luôn thoải mái để giữ gìn sức khỏe và làn da.

4. Không sờ tay lên mặt

Đây cũng là điều bạn cần lưu tâm khi chăm sóc da bị mụn trứng cá. Khi tay chưa rửa sạch, tốt nhất không nên sờ lên mặt vì tay chứa nhiều vi khuẩn, làm lây lan mụn trứng cá sang những vùng da không bị mụn khác. Nếu muốn massage mặt, hãy rửa tay thật sạch.

5. Không lạm dụng mỹ phẩm

Nhiều chị em bị mụn trứng cá thường dùng mỹ phẩm để che đi vết mụn nhưng điều này lại càng làm cho mụn trầm trọng hơn. Mỹ phẩm sẽ làm tắc lỗ chân lông khiến bụi bẩn, bã nhờn không thoát ra được và hình thành mụn trứng cá. Trước khi mua mỹ phẩm, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để chọn loại phù hợp.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top