• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Chùm ảnh: Doanh nghiệp ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè ở TP Vinh

HMO

Administrator
Staff member
Sau khi TP Vinh ra quân quyết liệt nhằm giành lại vỉa hè, hàng nghìn hộ dân đã chấp hành hạ bậc tam cấp, hàng rào...để trả lại vỉa hè cho người đi bộ...Tuy nhiên, trong thời điểm ra quân quyết liệt như vậy, vẫn có hàng chục doanh nghiệp, tổng công ty "khủng" lấn chiếm vỉa hè...

Dưới đây là một số hình ảnh về hàng chục doanh nghiệp, tổng công ty lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn TP Vinh khiến dư luận bức xúc:


Dự án Trung tâm thương mại văn phòng cho thuê do Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Gia Phạm làm chủ đầu tư tại địa điểm số 1 đường Lê Hồng Phong - TP Vinh. Dự án này dựng hàng rào bằng tôn lấn chiếm vỉa hè dành cho người đi bộ trên đường Lê Hồng Phong và đường Kim Đồng nhưng không thấy cơ quan chức năng nào đến xử lý. Được biết, chiến dịch giành lại vỉa hè cho người đi bộ của UBND TP Vinh đã diễn ra được 6 ngày.

Đoạn vỉa hè trên đường Quang Trung, TP Vinh đã được Ngân hàng Bắc Á cho đặt viên đá "phong thủy" rồi cho trồng cây xanh lấn chiếm vỉa hè dành cho người đi bộ bấy lâu nay.

Khách sạn Lam Giang trên đường Quang Trung cũng lấn chiếm vỉa hè bằng viên đá "phong thủy" dựng trước cổng khách sạn.

Cũng trên đường Quang Trung, TP Vinh, dãy nhà chung cư Tecco Tower thuộc Chi nhánh Tổng công ty Tecco tại Nghệ An đã cho trồng cây xanh và dựng biển hiệu ngay trên vỉa hè. Đặc biệt, ô tô đậu kín trên trên vỉa hè khiến cho người đi bộ đi lại rất khó khăn.

Ngay cả khách sạn lâu đời Sài Gòn - Kim Liên vẫn cố tình lấn chiếm vỉa hè. Khi TP Vinh mở chiến dịch giành lại vỉa hè cho người đi bộ thì phần lấn chiếm trên được giải tỏa nhưng vẫn chưa đúng phần đất dành cho người đi bộ.

Dự án “Khu hỗn hợp trung tâm thương mại, dịch vụ, văn phòng, nhà ở và căn hộ cao cấp” tại số 01 Quang Trung- TP Vinh do Công ty cổ phần Tập đoàn T&T làm chủ đầu tư triển khai xây dựng cũng lấn chiếm vỉa hè khiến cho người đi bộ không có phần đường để đi.

Nằm trên đường Phan Đình Phùng, TP Vinh, Trung tâm thương mại Phú Nguyên Plaza được xây dựng và đã lấn chiếm vỉa hè dành cho người đi bộ nhưng không bị xử lý.


Ngay cả khách sạn Mường Thanh Phương Đông cũng sử dụng hộp điện, hàng rào, cây xanh để lấn chiếm vỉa hè dành cho người đi bộ.

Thậm chí Bưu điện tỉnh Nghệ An cũng lấn chiếm vỉa hè nhưng chưa bị xử lý để trả lại không gian cho người đi bộ.
Theo Dân Việt
 

Ads HMO

Ads HMO

Top