• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Chùa cổ trăm năm được công nhận di tích cấp tỉnh ở Thanh Chương

HMO

Administrator
Staff member
Ngôi chùa cổ Phúc Viên ở xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương, Nghệ An được đón Bằng Di tích Lịch sử cấp tỉnh vào sáng nay 10/9.


Lãnh đạo Sở VH&TT Nghệ An trao bằng Di tích lịch sử chùa Phúc Viên cho lãnh đạo địa phương và ban hộ tự chùa. Ảnh: Huy Thư
Chùa Phúc Viên thuộc thôn Trường, xã Thanh Lĩnh được xây dựng vào thời Nguyễn để thờ Phật. Đây là công trình tín ngưỡng, nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh từ bao đời nay của người dân địa phương.

Các hoạt động tôn giáo tại chùa không những đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tâm linh của người dân mà còn giúp con người hướng thiện, cố kết cộng đồng. Trải qua hàng trăm năm với nhiều lần trùng tu, tôn tạo, chùa còn giữ được nhiều hiện vật cổ, có giá trị, như bộ tranh Tam thế, các tài liệu chữ Hán, đồ tế khí…

Với những giá trị lịch sử to lớn, chùa Phúc Viên đã được UBND tỉnh Nghệ An công nhận là Di tích Lịch sử cấp tỉnh theo quyết định số 2016 /QĐ – UBND ngày 16/5/2017.

Đến thời điểm này, trên địa bàn Thanh Chương có 548 di tích, trong đó có 12 di tích được xếp hạng cấp quốc gia, 43 di tích cấp tỉnh.

Theo Huy Thư (baonghean.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top