• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Chính Trị: Kiểm tra, xử lý các vấn đề báo chí phản ánh, thông tin

HMO

Administrator
Staff member
Sáng 3/4, dưới sự chủ trì của đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội quý I năm 2014. Tham gia cuộc họp có các đồng chí: Lê Bá Hùng - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Hội Nhà báo Nghệ An và báo chí Trung ương và địa phương.

Toàn cảnh buổi họp báo.

Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh chủ trì buổi họp báo.

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền giải trình các vấn đề báo chí nêu.

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư thông tin một số tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I năm 2014

Lãnh đạo Sở GTVT giải trình một số vấn đề báo chí quan tâm

Lãnh đạo Sở TT-TT báo cáo công tác cung cấp, đăng phát và xử lý thông tin.
Các đại biểu đã nghe lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư thông tin một số tình hình kinh tế - xã hội quý I/2014, những kết quả đạt được, một số mặt hạn chế, yếu kém và các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện kinh tế - xã hội quý II. Lãnh đạo Sở Thông tin - Truyền thông báo cáo kết quả thực hiện Quyết định số 62 của UBND tỉnh về “Quy định phát ngôn, cung cấp, đăng, phát và xử lý thông tin trên báo chí thuộc địa bàn tỉnh Nghệ An”. Cụ thể, trong quý I, các cơ quan báo chí đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh để thông tin, góp phần tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội cũng như thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn tình trạng một số cơ quan báo chí đưa thông tin sai sự thật, trái chiều, gây dư luận không tốt, bức xúc trong nhân dân nhưng chưa thực hiện cải chính theo quy định của pháp luật. Về phía các cấp, các ngành, ở một số đơn vị việc thực hiện quy định về người phát ngôn và cung cấp thông chí cho báo chí chưa đảm bảo tiêu chí, tiêu chuẩn, tình trạng người phát ngôn không nắm được thông tin, không cung cấp được thông tin khi các cơ quan báo chí yêu cầu. Trong quý I, trong 74 vấn đề được các cơ quan báo chí nêu, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành xử lý 32 vấn đề, trong đó có 10 vấn để đã được kiểm tra xử lý; 9 vấn đề đã quá hạn nhưng chưa được kiểm tra, xử lý và 13 vấn đề chưa đến hạn xử lý.

Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Tổng biên tập Báo Nghệ An phát biểu ý kiến.
Tại cuộc họp báo, lãnh đạo Hội Nhà báo Nghệ An và các cơ quan báo chí đã nêu lên một số băn khoăn, kiến nghị với các cấp, các ngành, đơn vị, như kỷ cương và thủ tục hành chính để cải thiện thu hút đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; giải quyết các vấn đề đặt ra trong công tác giải phóng mặt bằng quốc lộ 1A; ô nhiễm môi trường; ảnh hưởng của các công trình thủy điện đối với Khu dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An...

Sau phần giải trình một số vấn đề mà các cơ quan báo chí quan tâm của đồng chí Huỳnh Thanh Điền và lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh kết luận, đề nghị các sở, ban, ngành và các huyện, thành, thị xã cần rà soát, bổ sung, thay thế người phát ngôn không bảo đảm trình độ năng lực, tạo thuận tiện cho các nhà báo tác nghiệp; kịp thời xử lý các vấn đề báo chí thông tin, phản ánh, nhất là các vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống an sinh của người dân, tránh trường hợp một số vấn đề báo chí phản ánh nhưng chậm được xử lý. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cơ quan báo chí cần xây dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các sở, ngành và cấp huyện, đặc biệt là UBND tỉnh, nhằm khai thác, sử dụng thông tin hiệu quả, đúng bản chất vấn đề, tránh thông tin sai sự thật.

Các cơ quan báo chí thường trú cần cân nhắc thông tin, thời điểm đăng phát để đảm bảo tính trung thực, phù hợp với lợi ích chung của tỉnh và lợi ích của nhân dân, tạo đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân; kịp thời nắm bắt chủ trương, nhiệm vụ của tỉnh để thông tin, đồng hành với tỉnh. Về phía trách nhiệm của UBND tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với cơ quan báo chí trong việc kiểm tra, xử lý và trả lời trước công luận các vấn đề báo chí nêu. Tăng cường kiểm tra, xử lý sau thanh tra, kiểm tra, xử lý trách nhiệm quản lý nhà nước đối với các tổ chức và cá nhân, kể cả cán bộ đã về hưu; có biện pháp xử lý các ngành, địa phương chậm xử lý các vấn đề báo chí nêu...
Theo Baonghean.vn​
 

Ads HMO

Ads HMO

Top