• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Chính Trị: Cấp bằng tổ quốc ghi công cho nhà báo sau 48 năm hy sinh

HMO

Administrator
Staff member
Dự kiến ngày 25-2, báo Nghệ An, UBND phường Hòa Hiếu (thị xã Thái Hòa) cùng các cơ quan ban ngành sẽ tổ chức lễ truy điệu và trao Bằng Tổ quốc ghi công cho Liệt sỹ nhà báo Trần Văn Thông (cán bộ Báo Miền Tây Nghệ An nay là báo Nghệ An). Như Pháp Luật TP HCM ra ngày 12-9-2013 đã đưa tin, Cục Người có công (Bộ LĐ-TB&XH) có công văn trả lời tờ trình của UBND tỉnh Nghệ An đề nghị xác nhận liệt sĩ đối với nhà báo Trần Văn Thông hy sinh ngày 23-5-1965 trong khi làm nhiệm vụ.
slide.jpg

Nhà báo Trần Văn Thông (thứ hai, từ trái qua) cùng các đồng nghiệp vào năm 1963. Ảnh do gia đình cung cấp.
Theo đó, Cục Người có công nhất trí công nhận liệt sĩ đối với ông Thông nếu tại hồ sơ liệt sĩ Đặng Loan (Tổng biên tập Báo Miền Tây Nghệ An) có thể hiện ông Thông hy sinh cùng với liệt sỹ Đặng Loan. Báo Nghệ An đã hoàn thiện hồ sơ trình Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cấp Giấy báo tử và có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH thẩm định. Trong hồ sơ liệt sĩ Đặng Loan có tên Nhà báo Trần Văn Thông – cùng hy sinh.

Đến ngày 26-12-2013, Thủ tướng Chính phủ có quyết định công nhận là liệt sỹ và cấp Bằng Tổ quốc ghi công cho cố nhà báo Trần Văn Thông.

Được biết, ông Thông sinh năm 1924 tại Hà Tĩnh, được kết nạp Đảng năm 20 tuổi. Năm 1961, ông được điều động sang làm việc tại Báo Miền Tây Nghệ An. Ngày 23-5-1965, nhà báo Trần Văn Thông và Tổng Biên tập Đặng Loan đang trực chiến tại cơ quan thì bị máy bay Mỹ ném bom khiến hai ông hy sinh.

Ngày 11-3-2011, gia đình ông Nguyễn Văn Trường đào móng làm nhà ở nơi trước đây là trụ sở báo Miền Tây Nghệ An thì phát hiện ra hài cốt ông Thông bị vùi lấp dưới độ sâu 2m cùng chiếc bút máy khắc chữ “Trần Văn Thông - Nghệ An” và một chiếc đồng hồ, một chiếc ví, đôi dép cao su.

Cả ba người con của ông Thông đều tốt nghiệp ĐH và đang công tác tại TP HCM và Hà Nội.

Theo PLO.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top