• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Chém “nát” nạn nhân vẫn thoát tội giết người

HMO

Administrator
Staff member
Tại phiên tòa sáng qua (8-4), Trương Văn Toàn (SN 1993) và Đoàn Văn Nghiêm (SN 1988), cùng trú ở xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An lần lượt bị TAND TP Hà Nội xem xét lại toàn bộ hành vi phạm tội, theo đơn kháng cáo của bị hại - anh Đỗ Hồng Thái (SN 1992), ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Ngoài lý do này, cả hai bị cáo cũng có đơn chống án xin giảm nhẹ hình phạt, sau bản án sơ thẩm của TAND quận Cầu Giấy.

Chết hụt sau trận “mưa… dao”
Trước đó, ngày 7-1-2013, cấp tòa sơ thẩm xác định, tối 10-6-2012, Đoàn Văn Nghiêm và đối tượng tên Thắng (chưa rõ lai lịch) bị anh Đỗ Hồng Thái cùng một số người đánh vì mâu thuẫn với bạn gái anh này. Biết chuyện, Trương Văn Toàn vội đứng ra dàn xếp, nhưng không kết quả. Cay cú, Toàn lập tức bàn bạc với đồng bọn chém “dằn mặt” đối phương. Đêm 11-6-2012, Toàn, Thắng, Nghiêm và đối tượng tên Việt (hiện bỏ trốn) phóng xe máy và mang theo 3 con dao tông đến nơi trọ của anh Thái ở phường Trung Hòa, Cầu Giấy để gây án.

Tại đây, lợi dụng lúc anh Thái vừa đi làm về và đang nghe điện thoại, các đối tượng liền xông đến chém tới tấp. Quá bất ngờ, anh Thái chạy vào phòng trọ để ẩn nấp, nhưng không kịp nên buộc phải chạy ngược ra phía đầu ngõ. Đứng chặn ở ngoài, Thắng đạp mạnh vào bụng anh Thái, khiến nạn nhân quỵ ngã. Thừa cơ, Toàn và Việt lao đến tiếp tục “xả dao”. Mặc cho nạn nhân van xin, nhóm côn đồ vẫn đằng đằng sát khí. Trận “mưa dao” chỉ dừng lại khi con dao tông trên tay Toàn bị gãy làm đôi, anh Thái bị lòi cả mớ ruột ra ngoài, 1/3 cánh tay phải lủng lẳng và nằm thoi thóp trên vũng máu… Sau khi gây án, các đối tượng bỏ trốn vào TP Hồ Chí Minh. Nạn nhân do được đưa đến bệnh viện kịp thời nên may mắn thoát chết, song bị tổn hại tới 63% sức khỏe.

Quá trình xét xử, TAND quận Cầu Giấy cho rằng, hành vi của các bị cáo là vô cùng nguy hiểm, phạm tội quyết liệt và đã thỏa mãn tội... “Cố ý gây thương tích”. Từ đó, cấp sơ thẩm quyết định tuyên phạt Trương Văn Toàn và Đoàn Văn Nghiêm, mỗi bị cáo 12 năm tù giam về tội danh này.

Cần xem xét lại?
Cố “lết” tấm thân yếu ớt với hàng loạt vết sẹo chằng chịt trên người đến dự phiên tòa phúc thẩm, anh Đỗ Hồng Thái vẫn giữ nguyên kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm. Trước tòa, bị hại khẳng định với hành vi đã gây ra, các bị cáo cần phải bị truy tố và xét xử theo tội giết người.

Khai báo lại hành vi côn đồ của mình, Trương Văn Toàn thừa nhận, nguồn cơn và diễn biến vụ án đúng như nội dung bản án sơ thẩm quy kết, đồng thời vẫn khăng khăng cho rằng chỉ chém “dằn mặt” bị hại. Tuy nhiên, khi Tòa hỏi: Theo bị cáo, một người bị chém lòi cả ruột ra ngoài thì liệu có dẫn tới tử vong được không? Đáp lời, Toàn lí nhí: “Dạ có ạ!” Đối với Đoàn Văn Nghiêm, quá trình điều tra và tại phiên tòa sơ thẩm đều không thừa nhận tham gia chém nạn nhân. Vậy nhưng trước những lời “vạch mặt” của đồng bọn ở phiên tòa thứ hai, bị cáo này đã phải khai nhận chém anh Thái một nhát vào chân, ngay sau khi con dao tông trên tay Toàn mất tác dụng.

Mặc dù lời khai của bị cáo và bị hại tại tòa đều thể hiện, tội ác do Trương Văn Toàn cùng đồng bọn thực hiện đã thỏa mãn tính chất tội “Giết người” với tình tiết côn đồ, nhưng kiểm sát viên vẫn bác bỏ toàn bộ kháng cáo của cả hai bên. Lý do được đưa ra là hậu quả chết người không xảy ra, không chứng minh được ý thức giết hại anh Thái của các bị cáo và cấp sơ thẩm đã xử lý đúng người, đúng tội, đúng pháp luật… Sau khi nghị án, chiều cùng ngày, HĐXX phúc thẩm TAND TP Hà Nội quyết định hoãn toà để nghiên cứu thêm.

ĐA theo ANTĐ.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top