• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Anh Sơn Chè Gay cần sớm xây dựng một thương hiệu

HMO

Administrator
Staff member
Chè Gay là loại chè lá nhỏ, uống chát và thơm, từ nhiều đời nay được coi là đặc sản của người dân xứ Nghệ. Chè ngon nhất là chè được trồng ở xã Cao Sơn, huyện Anh Sơn, nơi nhiều ánh nắng mặt trời, lá màu xanh sáng, giòn (xem ảnh). Sở dĩ có tên gọi chè Gay là vì người dân địa phương gọi theo tên chợ Gay, xã Lĩnh Sơn (trước đây xã Cao Sơn chưa có chợ) nơi họ vẫn đem chè ra đây bán. Chè Gay được trồng tại vùng đất này từ lâu, các cụ cao niên ở đây cũng không nhớ cây chè bám trụ trên đất Cao Sơn từ bao giờ, chỉ biết hiện vẫn có nhiều vườn chè có tuổi đời lên đến 40-50 năm.

Cây chè Gay ở xã Cao Sơn, huyện Anh Sơn.

Ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó chủ tịch UBND xã Cao Sơn cho biết: “Hiện nay, toàn xã có gần 500ha chè, mang lại nguồn thu nhập chủ yếu mỗi ngày cho người dân nơi đây. Chè Gay trải qua bao thăng trầm bây giờ đã trở thành thương hiệu chè tươi được nhiều người biết đến. Nhờ trồng chè, cuộc sống của nhiều hộ gia đình ở Cao Sơn đã khá lên trông thấy. Chè Gay đang ngày càng khẳng định được thương hiệu của mình ở nhiều nơi. Vùng đất nắng gió Cao Sơn cũng theo đó mà từng ngày đổi thay. Người dân trong xã ai cũng thầm cảm ơn cây chè quý giá ấy”.


Được biết, hằng năm người dân trồng chè Gay ở địa phương thu về gần 18 tỷ đồng và cây chè thực sự trở thành cây xóa đói, giảm nghèo của bà con nơi đây. Ước mơ của người dân Cao Sơn là được quan tâm hỗ trợ đầu tư mở rộng diện tích cây chè Gay, để vừa giữ được nguồn chè quý, vừa có thêm thu nhập cho địa phương. Đồng thời, UBND huyện Anh Sơn sớm quan tâm xây dựng thương hiệu chè Gay.

Theo QĐND
 

Ads HMO

Ads HMO

Top