• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Chân dung vị phó giám đốc Sở bị lũ cuốn trôi trong mắt người dân

HMO

Administrator
Staff member
Sự việc Phó giám đốc Sở công thương Nghệ An bị lũ cuốn trôi khi đi cứu hộ đang gây xúc động lớn. Trong mắt người dân Thành Vinh, ông Dũng là một người cán bộ mẫu mực, đức độ, luôn xả thân vì công việc, vì nhân dân.
Hai ngày hôm nay, sự việc ông Nguyễn Tài Dũng - phó giám đốc sở Công thương tỉnh Nghệ An bị nước cuốn trôi trong khi đang chuyển đồ tiếp tế cho nhân dân vùng bị nạn đã khiến cho nhiều người dân, cộng đồng mạng vô cùng thương tiếc. Tấm gương vì nhân dân phục vụ, hi sinh thân mình của người cán bộ tỉnh Nghệ An đã thực sự lay động lòng người.
8h50 sáng 2/10, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy chiếc xe chở ông Dũng tại phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, ở cách vị trí xe trôi 100m. Thi thể ông Nguyễn Tài Dũng được tìm thấy trong xe cùng rất nhiều thùng mỳ tôm mà ông đang trên đường mang về cứu đói cho người dân vùng lũ.
Tin ông Nguyễn Tài Dũng vĩnh viễn ra đi khiến cho người dân thành phố Vinh nói riêng, tỉnh Nghệ An nói chung sững sờ và thương xót. Chân dung ông Nguyễn Tài Dũng trong lòng người dân thành Vinh là một vị lãnh đạo hiền lành, đức độ, luôn sẵn sàng xả thân vì công việc, lo cho nhân dân. Trong cơn bão số 10 vừa qua, ông Dũng cũng là người xung phong đi tới vùng lũ để chuyển đồ tiếp tế cho người dân.
Ông Nguyễn Tài Dũng sinh năm 1962, quê ở xã Thanh Văn, huyện Thanh Chương. Ông hiện giữ chức Phó giám đốc sở Công thương tỉnh Nghệ An, kiêm ủy viên ban phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn. Ông Dũng còn là con liệt sĩ. Gia đình ông có hai người con và hiện còn một mẹ già 82 tuổi. Chiều nay, thi thể ông Dũng đã được đưa về quê hương Thanh Chương để an táng.
Ông Nguyễn Tài Dũng là người có trách nhiệm với công việc, với gia đình, được người dân, đồng nghiệp, xóm làng nể trọng và kính phục.
Ông Dũng bị kẹt trong chiếc xe bị lũ cuốn trôi
Lực lượng cứu hộ đưa thi thể ông Dũng ra ngoài
Cái chết của vị phó giám đốc sở vì dân đã khiến người thân, đồng nghiệp, bạn bè vô cùng đau đớn. Trên facebook cá nhân của ông Dũng, nhiều người đã bày tỏ niềm thương tiếc và cảm phục đối với ông.
Anh Nguyễn Tài Vinh - con trai cả của ông Nguyễn Tài Dũng đau đớn trước sự ra đi đột ngột của cha mình.
Ông Dũng chụp ảnh bên cháu của mình trong ngày sinh nhật ông.

FB của con trai ông Nguyễn Tài Dũng cũng liên tục nhận được những lời chia buồn từ bạn bè, đồng nghiệp.
HMO nguồn Kênh 14.
 

HMO

Administrator
Staff member
Những điều chưa biết về Phó GĐ Sở Công thương Nghệ An bị lũ cuốn trôi

Chiếc xe 7 chỗ do lái xe Nguyễn Minh Cường điều khiển, địa điểm dừng bốc hàng tại cầu Hoàng Mai. Do trời tối, đường sá đã bị ngập chìm dưới làn nước lũ, nên khi xe đi qua cầu Hoàng Mai chừng 1 km lái xe mới phát hiện thì đã muộn, cùng lúc xe chết máy và bị nước lũ cuốn trôi.

Trong màn đêm dày đặc, lái xe Nguyễn Minh Cường vật lộn thoát được ra ngoài, anh Nguyễn Tài Dũng cùng chiếc xe bị thác lũ cuốn mất tăm.

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn của tỉnh đội, của QK 4 tích cực tìm kiếm, đến sáng 2.10 mới tìm thấy thi thể anh Nguyễn Tài Dũng cùng chiếc xe 7 chỗ.

Anh Nguyễn Tài Dũng sinh năm 1962, quê xã Thanh Văn, huyện Thanh Chương, tốt nghiệp đại học Công đoàn Liên Xô (cũ).

Nhiều năm liền Nguyễn Tài Dũng là Chủ tịch Công đoàn ngành Công thương Nghệ An, Ủy viên Thường vụ BCH Liên đoàn lao động tỉnh Nghệ An. Sau khi được đề bạt Phó GĐ Sở Công thương, anh Dũng xin không tái ứng cử Chủ tịch Công đoàn ngành để tập trung cho công việc chuyên môn.

Là một cán bộ đức độ, làm việc tận tụy, hòa mình và hết mình với phong trào Công đoàn Nghệ An, anh Nguyễn Tài Dũng luôn được công nhân viên chức lao động trong ngành gần gũi, quý trọng.

GS Nguyễn Tài Cẩn sau khi về hưu sống với vợ con tại nước Nga. Trong khoảng 10 năm cuối đời (2000-2010) GS nhiều lần về quê làng Thượng Thọ - xã Thanh Văn - huyện Thanh Chương dâng hương tiên tổ, sau đó gặp gỡ giao lưu với bạn bè và các thế hệ học trò sống làm việc tại thành Vinh.

Những dịp ấy, Nguyễn Tài Dũng (cháu gọi GS Nguyễn Tài Cẩn bằng chú nội tộc) cùng tôi tháp tùng GS đi tham quan danh thắng núi Dũng Quyết, đền Quang Trung, khu di tích Nguyễn Du, thắp hương viếng “quan đốc học” Nguyễn Tài Đại…

Trong một bữa cơm tại nhà riêng của vợ chồng Nguyễn Tài Dũng (đường Hồng Bàng, Tp Vinh), Dũng kể: “Tôi được như hôm nay là nhờ câu nói của cụ Cẩn, cụ nói nhẹ nhàng mà đau hơn chửi. Suốt đời tôi không quên câu nói đó."

Ngày ấy sau khi tốt nghiệp cấp 3, Nguyễn Tài Dũng thi ĐH lần đầu bị trượt. Bố mẹ nghèo, đang sức dài vai rộng chẳng nhẽ lại ngồi nhà ăn bám bố mẹ?

Tài Dũng nằng nặc đòi ra Hà Nội nhờ cụ Cẩn tìm việc. Sau khi nghe Tài Dũng trình bày nguyện vọng muốn đi làm kiếm sống để bớt gánh nặng đã đang trĩu trên vai bố mẹ, cụ Cẩn chậm rãi: “Phương án một, cháu ở lại Hà Nội ôn thi một năm nữa. Phương án hai, cháu muốn đi làm thì vẫn có việc, đó là xin một chân bảo vệ và đánh trống tại một trường cấp 2 hoặc cấp 3 ngoài này. Với mảnh bằng tốt nghiệp phổ thông của cháu mà được đánh trống trường là phúc rồi”.

Buồn ít, xấu hổ nhiều. Tức chí, Tài Dũng chọn phương án một lao vào ôn thi, kết quả được du học Đại học Công đoàn Liên Xô. Cầm bằng tốt nghiệp ĐH anh về Vinh công tác, trong ngần ấy năm làm việc, hầu hết thời gian anh cống hiến vào hoạt động của tổ chức Công đoàn Nghệ An.
Lần gần nhất cách nay hơn 1 năm. Khi biết “hùm xám đường số 4” Đặng Văn Việt, cùng em gái là Đặng Thị Tâm từ nước ngoài về làng Thượng Thọ - xã Thanh Văn thắp hương viếng chồng là liệt sỹ Nguyễn Tài Chất (1919-1946) - anh trai của GS Nguyễn Tài Cẩn, tôi được Nguyễn Tài Dũng báo tin để gặp bà Tâm tìm hiểu về sự hy sinh vô cùng liệt oanh của bác sỹ quân y Nguyễn Tài Chất.

Ông hy sinh đêm 19.12.1946 tại Hà Nội, ngay trước giờ khai hỏa toàn quốc kháng chiến. Sau đó Nguyễn Tài Dũng đã giúp tôi điện thoại sang Na Uy xin bà Đặng Thị Tâm chuyển cho bức di ảnh liệt sỹ Nguyễn Tài Chất.

Qua lời kể của bà Đặng Thị Tâm - người trực tiếp chứng kiến bác sỹ Nguyễn Tài Chất hy sinh, lần đầu tiên sau 66 năm có lẻ, dòng họ Nguyễn Tài, đồng chí, đồng đội, bạn bè của bác sỹ Nguyễn Tài Chất trên khắp cả nước biết cụ thể về sự hy sinh lẫm liệt của ông.

Lâu nay trong suy nghĩ của tôi, anh Nguyễn Tài Dũng luôn là một cán bộ Công đoàn có tâm có tầm vượt trội. Cũng chính cái tâm cái tầm anh thể hiện trong lĩnh vực hoạt động Công đoàn, dòng họ Nguyễn Tài làng Thượng Thọ luôn tin tưởng tham khảo ý kiến và giao cho anh tham gia lo công việc họ tộc. Cả hai nhiệm vụ anh đều hoàn thành xuất sắc.
Những dòng này là nén tâm nhang góp phần sưởi ấm linh hồn người cán bộ Công đoàn đầy nhiệt huyết. Vĩnh biệt Nguyễn Tài Dũng rất thân thương trong tâm tưởng bao người.
HMO nguồn Lao Động.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top