• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Kỳ Sơn Cháy suốt 3 ngày, hàng chục ha rừng bị thiêu rụi

HMO

Administrator
Staff member
Sau 3 ngày bị cháy liên tục, hàng chục ha rừng tại xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn đã bị thiêu rụi.

Theo đó, vào sáng ngày 16/3/2016 một ngọn lửa đã bất ngờ bùng phát tại núi Pu Mô, bản Buộc Mú, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An). Phát hiện sự việc, người dân địa phương đã tiến hành dập lửa đồng thời báo cáo với các cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, hạt kiểm lâm Kỳ Sơn cùng chính quyền xã Na Ngoi và người dân đã có mặt tiến hành công tác dập lửa. Tuy nhiên, do rừng lau khô héo lâu ngày, ngọn lửa càng bùng phát dữ dội nên đám cháy đã lan sang cả bản Kẻo Bắc và bản Xiềng Xí của xã Na Ngoi.

Sau 3 ngày bị cháy liên tục, hơn 10 ha rừng tại xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã bị thiêu rụi.
Trao đổi với báo Đời sống và Pháp luật, ông Nguyễn Quốc Minh, Hạt trưởng hạt kiểm lâm Kỳ Sơn cho biết: “Vào sáng ngày 16/3 nhận được tin báo xuất hiện ngọn lửa bùng phát tại núi Pu Mô, bản Buộc Mú, Hạt kiểm lâm đã huy động lực lượng để dập lửa. Đồng thời, báo cáo sự việc với các cơ quan chức năng. Sau 3 ngày cháy liên tục, ngọn lửa đã thiêu rụi hơn 10 ha rừng nhưng chủ yếu là lau lách”.

Hiện lực lượng chức năng đã phải chia 3 mũi để tiến hành dập lửa và ngăn chặn đám cháy lan sang các vùng khác. Thời điểm hiện tại, có khoảng 500 – 600 người bao gồm lực lượng kiểm lâm, biên phòng, công an.. cùng người dân địa phương đang nỗ lực chữa cháy – ông Nguyễn Quốc Minh cho biết thêm.
Được biết, do địa hình hiểm trở, núi cao, lại là vùng giáp ranh với nước bạn Lào nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.

Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định là do một số hộ dân vào rừng đốt nương làm rẫy và chăn nuôi. Trong khi đó cây cối, thảm thực vật tại khu vực này vốn đã bị khô héo sau đợt rét và băng giá lịch sử vừa qua. Bụi than đã bay khắp nơi nên dẫn đến cháy rừng.

Hiện ngọn lửa vẫn đang tiếp tục cháy âm ỉ và công tác chữa cháy của lực lượng chức năng vẫn đang được triển khai.
Theo ĐS & PL
 

Ads HMO

Ads HMO

Top