• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Cháu trai sát hại bác lấy tiền

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 23/10, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thái Hòa đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Ngọc Quân (SN 1997) trú ở khối 3, phường Long Sơn, thị xã Thái Hòa về hành vi "Giết người, cướp tài sản".

Điều đáng nói, thủ phạm của vụ án này là đứa cháu gọi nạn nhân bằng bác dâu, vì ham chơi, đua đòi, y đã ra tay với chính người thân của mình để lấy tiền tiêu xài.



Đối tượng Trần Ngọc Quân.

Người cháu bất nhân
Vào khoảng 16h ngày 15/10, Trần Ngọc Quân sau khi lấy xe đạp đi chơi điện tử hết tiền và ra về đến gần nhà chị Tô Thị Loan (SN 1957) trú tại khối 3, phường Long Sơn, thị xã Thái Hoà, là bác dâu của Quân thì xe đạp của Quân bị non hơi nên Quân đi vào nhà chị Loan để mượn bơm xe đạp. Khi vào nhà, Quân phát hiện chị Loan đang thái chuối trong sân và có đeo một đôi hoa tai bằng vàng nên Quân nảy sinh ý định cướp tài sản của chị Loan để bán lấy tiền tiêu xài.

Sau khi bơm xe đạp xong, Quân chưa chào ra về mà đi vào gian nhà ngang và phát hiện trên bàn có một chiếc dao bằng sắt dài khoảng 50 cm. Lúc này Quân lấy chiếc dao rồi đi đến sau lưng chị Loan đang ngồi thái rau, dùng sống dao đánh một nhát vào sau đầu làm chị Loan ngã xuống và ngất xỉu.

Thấy vậy, Quân đến tháo đôi hoa tai của chị Loan. Khi Quân đang tháo đến chiếc hoa tai thứ hai thì bất ngờ chị Loan tỉnh dậy và hô hoán lên. Do lo sợ sự việc không thành, bị phát hiện nên Quân kéo chị Loan ra phía sau giếng nước.

Tại đây, Quân lấy một viên đá mài đánh vào miệng của chị. Dù lúc này sức đã yếu hơn nhưng chị Loan vẫn gắng kêu lên để hàng xóm phát hiện giúp sức. Trong khi đó, Quân vừa hoảng sợ vừa muốn chiếm trọn đôi bông tai nên hắn tiếp tục lấy chiếc dao trên và trở sống dao đánh nhiều phát vào vùng đầu của chị Loan. Đến khi thấy chị Loan bất tỉnh Quân mới chịu dừng lại và tiếp tục lấy chiếc hoa tai còn lại của chị Loan rồi đi về nhà.

Khoảng 16h30 cùng ngày, chị Tô Thị Loan được gia đình phát hiện bị thương nặng và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An.

Hơn 5 giờ truy xét theo dấu vết

Nhận được thông tin, lãnh đạo, Công an thị xã Thái Hòa đã hội ý nhanh, đồng thời lên phương án đấu tranh, bắt giữ đối tượng gây án. Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an thị xã đã phân công cán bộ, chiến sỹ Đội CSĐT tội phạm về TTXH, trực tiếp là thượng úy Lê Xuân Đồng - Phó Đội trưởng và thiếu úy Nguyễn Chính Tăng kịp thời phối hợp với lực lượng Công an cơ sở khẩn trương thu thập thông tin, rà soát hiện trường, lấy lời khai của nhân chứng và người bị hại để có căn cứ truy xét đối tượng gây án.

Riêng Trần Ngọc Quân, sau khi cướp được tài sản của nạn nhân, Quân trở về nhà thay quần áo dính máu rồi vứt bộ quần áo xuống đoạn mương nước trên đường thuộc khối 3, phường Long Sơn, xem như chưa có chuyện gì xảy ra.

Còn đôi hoa tai vừa chiếm đoạt được, Quân đến hiệu cầm đồ Thành Vân tại khối Tân Thành, phường Hòa Hiếu để cầm cố thay thế cho chiếc máy tính xách tay đã cầm cố trước đó, đồng thời mang chiếc máy tính này về nhà cất rồi bỏ trốn. Sau hơn 5 tiếng đồng hồ vào cuộc, với sự phối hợp nhịp nhàng giữa các mũi tấn công, đến khoảng 22h cùng ngày, Quân bị lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an thị xã Thái Hòa bắt giữ.

Căn cứ Kết luận định giá tài sản số 10 ngày 19/10/2013 của Hội đồng định giá tài sản UBND thị xã Thái Hòa xác định, giá trị tài sản (đôi hoa tai bằng vàng) của chị Loan bị Quân chiếm đoạt là 3.300.000 đồng.

Đấu tranh với đối tượng tại Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thái Hoà, Trần Ngọc Quân đã thừa nhận hành vi “Giết người, cướp tài sản” của mình.

Hiện, sự vụ đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

HMO nguồn CA Nghệ .
 

Ads HMO

Ads HMO

Top