• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Kỳ Sơn Cháu bé người Khơ mú bị bỏng toàn mặt do ngã vào bếp củi

HMO

Administrator
Staff member
Cháu Ven Văn Nam (dân tộc Khơ mú) ở xã Tà Cạ, Kỳ Sơn sáng nay vừa nhập Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An trong tình trạng bỏng toàn mặt, rất nguy kịch. Hiện cháu được các bác sỹ cấp cứu và chờ chuyển lên tuyến lên Viện bỏng Quốc gia.


Ngã úp mặt vào bếp củi, cháu Ven Văn Nam bị bỏng nặng toàn bộ khuôn mặt.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 8 giờ tối ngày 24/8, trong lúc đang chơi gần bếp củi, cháu Ven Văn Nam, người dân tộc Khơ Mú, 14 tuổi (bản Nhãn Lỹ, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn) đã bị ngã vào bếp củi đang cháy.

Trong lúc xảy ra sự việc, bố cháu Nam là ông Ven Văn Mâu không có ở nhà. Cháu vốn bị bệnh động kinh, do không làm chủ được nên đã ngã và nằm bất động trên bếp củi đang cháy.

Vì không có ai ở nhà nên cháu Nam không được cứu ra ngay lúc đó. Sau khi một người dân trong xóm phát hiện, cháu được Trưởng bản Nhãn Lỳ và các dân quân trong vùng đưa ra trạm xá Tà Cạ sơ cứu rồi chuyển thẳng lên bệnh viện huyện Kỳ Sơn.


Bố cháu Ven Văn Nam, ông Ven Văn Mâu đang chăm sóc con tại Bệnh viện tỉnh
Nhận thấy tình trạng cháu Nam bị bỏng nặng toàn khuôn mặt, 5h sáng 26/8, cháu đã được chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh. Theo chị Nguyễn Thị Lê, Chủ nhiệm Câu lạc bộ thiện nguyện Quang Minh là người bảo hộ của bé Nam cho biết, hiện Nam đã hỏng hoàn toàn một mắt, mắt còn lại đang trong tình trạng bỏng nặng, phổi cũng bị ảnh hưởng khá nặng.

Hiện Nam đang được làm thủ tục chuyển tuyến ra Viện Bỏng Quốc gia.

Được biết, gia đình Nam vốn nghèo khó, mẹ bỏ đi hơn 6 năm nay chưa nhận được tin tức gì. Bố của Nam, ông Ven Văn Mâu năm nay đã 68 tuổi, sức khỏe yếu. Gia đình Nam sống chủ yếu nhờ vào nương rẫy như bao gia đình khác ở bản này.


Cháu Nam ngoài bị bệnh động kinh còn bị bệnh rỉ máu ở chân tay, đã được điều trị dài ngày tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh. Sau khi bệnh tình thuyên giảm, em được câu lạc bộ thiện nguyện xin đưa về nhà điều trị thì không may xảy ra tai nạn đáng tiếc trên.
Hình ảnh được đăng tải trên trang mạng xã hội:




Ảnh: Face/ Thủy Dung
Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top