• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Chàng trai ngồi xe lăn được tuyển thẳng vào ĐH Vinh

HMO

Administrator
Staff member
Sáng 4/7, tại điểm thi trường THPT VTC (TP Vinh), PGS.TS Đinh Xuân Khoa, Hiệu trưởng ĐH Vinh, đã tới thăm hỏi và thông báo Nguyễn Văn Vọng được tuyển thẳng vào Khoa Công nghệ thông tin như hồ sơ đăng ký dự thi.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh khuyết tật sẽ không phải dự thi đại học, cao đẳng mà có thể làm hồ sơ xin đặc cách vào trường. Hiệu trưởng sẽ xem xét quyết định việc xét tuyển thí sinh đó. Tuy nhiên, Nguyễn Văn Vọng, thí sinh 24 tuổi bị bại liệt gần như toàn thân ở Hà Tĩnh vẫn làm hồ sơ dự thi vào Khoa Công nghệ Thông tin, ĐH Vinh với mong muốn kiếm được một nghề nuôi thân.
Biết được nghị lực của Vọng, ngày 4/7, PGS. TS Đinh Xuân Khoa, Hiệu trưởng ĐH Vinh, Chủ tịch Hội đồng cụm thi Vinh, đã tới điểm thi trường THPT VTC (TP Vinh) thông báo quyết định tuyển thẳng Vọng vào Khoa Công nghệ thông tin như hồ sơ đã đăng ký dự thi.
10 năm qua, mẹ vẫn đưa đón Vọng đi học. Ảnh: Hải Bình.
Bày tỏ sự khâm phục trước tấm gương của cậu học trò 10 năm ngồi xe lăn, thầy Khoa hướng dẫn Vọng về làm thủ tục cần thiết để sắp tới nhập học và động viên cậu không phải lo lắng nhiều về khó khăn trong thời gian theo học tại trường. Vì ĐH Vinh đã tuyển nhiều trường hợp khuyết tật và tất cả đều vượt qua.
Nhận được quyết định từ thầy hiệu trưởng, Vọng chia sẻ: "Em rất vui vì đã thực hiện được ước mơ của mình. Em hứa với các thầy cô giáo và mẹ là sẽ cố gắng học tốt". Cùng ngày hai mẹ con Vọng đã đón xe trở về quê để chuẩn bị hành trang cho 4 năm học sắp tới.


HMO nguồn VNExpress.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top