• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Chàng sinh viên hiến máu cứu người 5 lần trong một năm

HMO

Administrator
Staff member
Trong một năm, Bùi Xuân Huy đã 5 lần hiến máu nhân đạo và hiến máu khẩn cấp cứu người. Huy vinh dự được nhận giấy khen của Ủy ban Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Bùi Xuân Huy năm nay 21 tuổi, là sinh viên Khoa công nghệ thông tin, trường Đại học Vinh.
Ngoài việc học tập thường ngày của một sinh viên, Huy thường xuyên tham gia tích cực các hoạt động hiến máu nhân đạo và tình nguyện do trường cũng như các hội đoàn khác tổ chức.
Trong hoạt động tuyên truyền vận động hiến máu nhân đạo, Huy được đánh giá là một trong những sinh viên của trường Đại học Vinh đạt số lần hiến máu tối đa. Hơn 1 năm qua, Huy đã hiến máu 5 lần, trong đó 2 lần tại trường, 2 lần khẩn cấp để cứu người và 1 lần tại lễ hội Xuân Hồng.
Huy hoạt động tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu nhân đạo ở khu vực Nghệ An cũng như toàn quốc. Cậu là tình nguyện viên của hơn 30 chương trình hiến máu tình nguyện trong cả nước. Cùng với các tình nguyện viên khác, Huy đã vận động tích cực hàng trăm, hàng nghìn người tham gia hiến máu tự nguyện thông qua các chương trình này.


Bùi Xuân Huy tích cực trong hoạt động hiến máu nhân đạo
Đặc biệt, Huy là một trong 130 tình nguyện viên tham gia chiến dịch tình nguyện Quốc gia Hành trình đỏ năm 2016. Đây là hành trình vận động hiến máu xuyên Việt cấp quốc gia do Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện chỉ đạo với sự bảo trợ của các cơ quan Bộ, ngành Trung ương. Chiến dịch này dừng chân ở 27 tỉnh, thành trong cả nước và thu về được 24.000 đơn vị máu tự nguyện.

Huy thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân hiến máu nhân đạo
Ngoài hiến máu nhân đạo, Huy còn là một tình nguyện viên xuất sắc trong các hoạt động tiếp s
ức mùa thi, các chương trình thiện nguyện tại các vùng sâu, vùng xa của Nghệ An.


Huy vinh dự nhận bằng khen từ Trung ương hội liên hiệp thanh niên Việt Nam
Bùi Xuân Huy chia sẻ: “Từ khi trở thành tình nguyện viên của chiến dịch Hành trình đỏ, mình đã được các bác sỹ nói về lợi ích của việc hiến máu đối với cộng đồng và sức khỏe. Đặc biệt với tình trạng thiếu máu như hiện nay, việc hiến máu để cứu sống bất cứ ai đó khiến mình rất quan tâm. Và mình thích được đi hiến máu là vì vậy”.

Huy là 1 trong 130 tình nguyện viên tham gia chiến dịch tình nguyện Quốc gia Hành trình đỏ 2016
Với những hoạt động tích cực của bản thân, hiện Bùi Xuân Huy được nhận Bằng khen của Ủy ban Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2016, Giấy khen của Viện huyết học – truyền máu Trung ương, 2 Giấy khen từ Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh và Ban chấp hành Hội sinh viên Đại học Vinh vì đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch tình nguyện hè và chương trình tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện năm 2016.
Theo GĐVN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top