• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳ Hợp Chủ tịch xã học lớp 2 dùng bằng giả cấp 3 trong vụ rút tiền của người nghèo

HMO

Administrator
Staff member
Theo nguồn tin riêng của Báo NTNN, sau khi Công an huyện Quỳ Hợp kết thúc điều tra vụ xà xẻo tiền của hộ nghèo xảy ra trên địa bàn xã Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp từ năm 2010 đến năm 2012, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ" với 3 bị can, trong đó có Chủ tịch UBND xã Châu Lộc Sầm Văn Cường (sinh năm 1966).

Ngoài những vi phạm trên, cơ quan điều tra còn phát hiện Chủ tịch xã Sầm Văn Cường này còn sử dụng bằng cấp 3 giả để tiến thân. Theo đó, ông Sầm Văn Cường, tên thật là Sầm Hồng Cường (SN 1963), trình độ văn hóa chưa hết cấp 2; đã mua bằng cấp 3 của ông Sầm Văn Tường (SN 1965) với số tiền 400.000 đồng sau đó đem đi tẩy xóa tên Tường thành tên Cường. Sau đó đi làm lại chứng minh thư nhân dân cho khớp với bằng tốt nghiệp để đi học trung cấp địa chính".


Trụ sở UBND xã Châu Lộc - nơi có 2 cán bộ đã bị Công an bắt. Ảnh: Dân Trí.
Liên quan đến vụ việc, ngày 3.10.2014, Ban Thường vụ Huyện ủy Quỳ Hợp đã ra Quyết định số: 911 - QĐ/HU Đình chỉ sinh hoạt đảng đối với đồng chí Sầm Văn Cường, đảng viên sinh hoạt tại chi bộ xóm Khục - Đảng bộ xã Châu Lộc, vì những sai phạm đã mắc phải.

Được biết, ông Sầm Văn Cường là cán bộ xã Châu Lộc từ năm 2000, đến tháng 10.2010 được bổ nhiệm Chủ tịch xã Châu Lộc. Từ khi làm Chủ tịch xã Châu Lộc, ông Cường cùng vây cánh của mình đã xà xẻo nhiều khoản tiền hỗ trợ hộ nghèo, làm thất thoát hàng trăm triệu đồng ngân sách nhà nước, làm mất lòng tin của người dân vào chính quyền sở tại.
Theo Dân Việt
 

Ads HMO

Ads HMO

Top