• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Tương Dương Chở 20 bánh heroin bằng xe máy từ biên giới về xuôi tiêu thụ

HMO

Administrator
Staff member
Tênh chở 20 bánh heroin đi tiêu thụ bằng xe máy vì muốn chủ động và nghĩ là ít ai để ý...

Chiều nay, 13-7, Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa phá chuyên án mua bán trái phép chất ma tuý, bắt giữ Xồng Bá Tênh (31 tuổi), dân tộc Mông, trú tại bản Buộc Mú, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, thu 20 bánh heroin.

Trước đó, khoảng 9h40 sáng cùng ngày, Xồng Bá Tênh đi xe máy từ huyện Kỳ Sơn mang heroin về xuôi tiêu thụ. Khi đến ngã ba Lưu Kiền (xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương) thì bị tổ công tác Đội CSGT Công an huyện Tương Dương ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính. Đối tượng đã chống cự nhưng bị tổ công tác của Ban chuyên án ập vào khống chế, bắt giữ. Qua kiểm tra, đằng trước xe máy có một ba lô màu đen, bên trong có hai gói to hình vuông.

Quá trình đưa đối tượng về trụ sở UBND xã Lưu Kiền để kiểm tra, tổ công tác phát hiện bên trong các gói có 20 bánh heroin. Tênh đã khai nhận số heroin trên là của mình, trị giá khoảng 2 tỷ đồng, được đối tượng mua từ Lào, mang về xuôi để tiêu thụ.

Được biết, Tênh chỉ ở nhà trồng trọt, chưa có tiền án tiền sự nhưng thời gian gần đây trở thành đối tượng nổi cộm vì chuyên “làm ăn lớn”, thường xuyên thay đổi thời gian, địa điểm giao dịch. Tuy nhiên đối tượng đã nằm trong sự theo dõi của Công an huyện Tương Dương từ cách đây 2 tháng.


20 bánh heroin được đối tượng giấu trong ba lô để đằng trước xe máy
Ngày 9-7, Công an huyện Tương Dương xác lập chuyên án và chia làm hai tổ công tác bám nắm tình hình đối tượng từ Kỳ Sơn về. Khi nhận được thông tin đối tượng sẽ vận chuyển “hàng” bằng xe máy đi qua địa bàn huyện, Công an huyện Tương Dương đã lên kế hoạch chốt chặn các ngả đường quanh khu vực để vây bắt.

Tênh cũng thừa nhận vận chuyển ma tuý bằng xe máy để chủ động và ít bị để ý, ngờ đâu đối tượng đã nằm trong tầm ngắm và “sa lưới” của Ban chuyên án. Hiện Công an huyện Tương Dương đang hoàn tất hồ sơ để bàn giao đối tượng và tang vật cho Phòng CSĐT Tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Theo Quỳnh Vinh (CAND)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top