• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

'Chất' như Bphone, 'khôn' như Công Phượng ?

HMO

Administrator
Staff member
Chọn ngày song phát (8/8), BKAV long trọng cử hành lễ giới thiệu sản phẩm Bphone 2 với thông điệp chắc nịch với đúng một từ: "Chất".

Nhớ lần ra mắt Bphone 1, ông Nguyễn Tử Quảng đã "nổ" tưng bừng bằng hàng loạt những cụm từ hoa mỹ như "không thể tin nổi", "hàng đầu thế giới"...

Thế thì ở hiệp 2 trận chiến dài kỳ nhằm biến sản phẩm từng chết yểu thành một thứ thời trang với mọi nhà, BKAV càng phải chọn lựa từ ngữ kỹ càng hơn.

Chất, theo cách hiểu của dư luận và có lẽ cũng là ngụ ý của BKAV, chính là một thứ gì đó cực ngon, cực đỉnh, cực "xì tai" và vô số những loại... "cực" khác. Chất, nghe không hề tệ. Thậm chí nó còn khiến liên tưởng đến một câu cửa miệng của giới trẻ hiện nay: "Chất phát ngất".

Còn theo từ điển tiếng Việt, chất có hai lối diễn giải. Nếu là danh từ, chất hay còn gọi là vật chất tồn tại ở một thể nhất định và là yếu tố cấu tạo nên các vật thể. Nếu là động từ, chất đồng nghĩa với việc xếp, chồng cái nọ lên cái kia thành một đống lớn.

Liệu Bphone 2 có bị... chất thành đống như tiền thân của nó hay không? Bây giờ là hơi sớm để trả lời, dù rằng nhiều người tin là họ đã đoán được kết cục của thứ mà họ còn chưa kịp thấy.


Ông Nguyễn Tử Quảng liên tục nhắc đến từ "chất" trong ngày ra mắt Bphone 2.
Giống như Bphone luôn bị nghi ngờ về "chất", Công Phượng cũng liên tục bị chế giễu về tư duy chơi bóng của mình. Cụ thể thì các chuyên gia và cả NHM cùng không ít lần hòa giọng yêu cầu ngôi sao của lò HAGL thi đấu bớt cá nhân, bớt rườm rà.

Đúng là Công Phượng đã có quá nhiều những pha rê bóng "tối" và "tham" đến mức ngay cả các đồng đội cũng chỉ biết thở dài.

Tuy nhiên, thật may mắn cho NHM Việt Nam, Công Phượng "phiên bản 2" đã không còn gây ức chế như "phiên bản 1".

Ở những trận đấu gần nhất, Công Phượng chơi hợp lý đến độ người nhà phải thốt lên "không thể tin nổi" trong khi đối thủ phải ngợi khen là "hàng đầu thế giới".

Ngoài các động tác xử lý thông minh trên sân cỏ, Công Phượng cũng cư xử khôn ngoan hơn ngoài đời. Cầu thủ gốc Nghệ An không gây ra bất kỳ điều tiếng gì về lối sống, đồng thời giữ thái độ im lặng trước mọi chê bai, ý kiến chỉ trích.

Thay vào đó, Công Phượng tập trung tối đa vào việc tập luyện, thi đấu. Nhờ vậy mà tiền đạo xứ Nghệ bây giờ có "nhiều tính năng" hơn và không nhanh "sụt pin" như trước.


Công Phượng thi đấu ngày càng sắc sảo, hiệu quả hơn (ảnh: Tiên Lâm).
SEA Games 29 đã đến gần, tất cả mọi cặp mắt đang đổ dồn vào Công Phượng với ánh nhìn khác nhiều khi liếc qua những chiếc Bphone vừa được long trọng giới thiệu.

Mong Công Phượng và các thành viên U22 Việt Nam cứ "chất" như thế, chứ đừng "khôn" theo kiểu "bán thắng chứ có bán thua đâu" như đàn anh Quốc Vượng tại SEA Games 2005.

Nguồn TTTO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top