• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

'Cháy vé' trận SLNA - HN T&T

HMO

Administrator
Staff member
“Với những trận như thế này, có lẽ phải mang cả sân Mỹ Đình về đặt ở Vinh mới đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ của chúng tôi”, ông Hồ Văn Chiêm, GĐĐH SLNA, đã tâm sự như vậy với TT&VH khi được hỏi về vấn đề bán vé trận đấu giữa SLNA và HN.T&T vào ngày mai (11/8).

1. Mùa này, dù đá sân khách hay sân nhà thì SLNA luôn có lực lượng CĐV đông đảo đến sân theo dõi trực tiếp. Nhưng mỗi khi SLNA về thi đấu trên sân Vinh thì lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ và BTC sân Vinh lại lo nơm nớp.
Sân Vinh có sức chứa tối đa chỉ khoảng chừng 2 vạn người, tuy nhiên số khán giả có nhu cầu vào sân luôn lớn hơn thế rất nhiều lần. Bởi thế, nguy cơ “vỡ sân” luôn treo lơ lửng trên đầu BTC sân Vinh cũng như lãnh đạo CLB SLNA, và thực tế điều đó đã diễn ra trong trận SLNA gặp V.NB với sự cố vỡ cổng số 6.
Trước nhu cầu rất lớn của khán giả, sau mỗi trận đấu của SLNA trên sân nhà, BTC sân Vinh đều phải tiến hành nhiều cuộc họp rút kinh nghiệm để phục vụ cho những trận sau song chưa bao giờ đạt được kết quả hoàn mỹ. Công việc phát hành bán vé luôn được quan tâm hết mực với tiêu chí đưa được vé đến tay người hâm mộ, song thực tế lại là công việc không dễ dàng.
Số lượng vé cho BTC bán ra không đủ để đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ SLNA. Ảnh: Đại Nghĩa
Sáng qua, nghĩa là trước 48h trước khi trận đấu SLNA-HN.T&T diễn ra, Công ty CP BĐ SLNA vẫn liên tục nhận được công văn của các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp... gửi về để đăng ký mua vé. Do số lượng vé được đặt mua nhiều hơn tính toán của BTC nên BTC đã phải ra thông báo dán ngay tại trụ sở CLB từ chối việc bán vé qua đường công văn.
2. Theo thông tin chúng tôi có được, số lượng vé được đăng ký mua theo hình thức đường công văn nếu xét duyệt hết cũng đủ lấp kín sân Vinh. Nghĩa là nếu như BTC sân Vinh chỉ cần bán cho các đơn vị, cơ quan có dấu đỏ đóng vào là hoàn thành chỉ tiêu, song lãnh đạo SLNA không thể bán vé theo hình thức trên mà phải xét duyệt công văn.
“Đến thời điểm này lượng vé đến theo đường công văn cũng đã trở nên quá tải nên BTC không thể thoả mãn hết nhu cầu của các cơ quan đơn vị mà phải dành một lượng nhất định cho khán giả mua vé trực tiếp. Vì thế, chúng tôi phải họp ban lãnh đạo Công ty nhằm xét duyệt công văn và cân bằng giữa nhu cầu và thực tế, để vừa không bị chê trách vừa không bị hố”, ông Hồ Văn Chiêm đã chia sẻ như vậy.
Mua vé qua đường công văn là một hình thức khá an toàn cho BTC, nhưng lại khiến cho những người hâm mộ thêm lo âu khi họ bị giảm bớt cơ hội trực tiếp mua vé của BTC. Vì thế, có không ít CĐV SLNA đã tỏ ra bức xúc về việc này.
Bác Vũ Tiến Trinh, một CĐV SLNA có nhà trên đường Đào Tấn, cho hay: “Người dân đâu có dấu đỏ củ khoai đâu mà đăng ký mua được qua công văn, chỉ còn cách chầu chực chờ xem BTC bán vé mà xếp hàng mua thôi. Nếu không may mắn thì chỉ còn cách mua vé từ các tay phe vé mà thôi”.
3. Có một thực tế là với nhu cầu vé quá lớn của CĐV, trong khi sức chứa của sân Vinh lại có hạn nên ai cũng muốn được sở hữu tấm vé vào sân. Thậm chí, có cả trường hợp khán giả tuy đã có vé, nhưng vẫn không thể vào được sân do bị số lượng người sử dụng vé giả chiếm mất chỗ.
Nếu trong trận đấu giữa SLNA và V.NB, BTC sân Vinh chỉ kịp phát hiện tình trạng vé giả trước giờ bóng lăn khoảng 30 phút, thì trong trận SLNA gặp HA.GL mới đây, lực lượng chức năng đã bắt được 7 đối tượng buôn bán vé giả ở khu vực ngoài sân.
Nhằm tránh tình trạng vé giả, lần đầu tiên BTC sân Vinh đã phải tiến hành niêm yết vé và dán tem chống hàng giả vào trên vé. Giải thích về điều này, lãnh đạo SLNA cho hay: “Mặc dù thêm công việc và khá tốn kém nhưng chúng tôi phải kiểm soát chặt vấn đề vé giả vào sân, tránh tình trạng người hâm mộ có vé mà không thể vào sân”.
Bên cạnh đó là việc nạn phe vé hoành hành để đẩy giá vé nóng lên từng giờ, khiến cho người hâm mộ phải cắn răng mua vé gấp 10 lần so với giá vé niêm yết của BTC. Biết vậy, nên BTC đã thực hiện mọi biện pháp an toàn nhất có thể, nhưng cũng không thể ngăn được tình trạng các tay phe vé “ôm hàng” vì họ có nguồn cung cấp vé.
Lần này, để tránh nạn phe vé hoành hành như một số trận đấu trước, BTC sân Vinh lên kế hoạch đến sáng nay mới chính thức bán vé trực tiếp và phát hành theo đường công văn. Riêng ở khu vực khán đài C, D, BTC cũng sẽ ưu tiên một lượng vé nhất định cho sinh viên các trường ĐH, CĐ trong tỉnh.
HMO nguồn TT & VH.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top