• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ CĐV SLNA và hành trình thiện nguyện hướng về xứ Nghệ

HMO

Administrator
Staff member
Không chỉ nổi tiếng với sự cuồng nhiệt và máu lửa trên khán đài. Cộng đồng fan SLNA còn tổ chức và tham gia rất nhiều chương trình hướng đến cộng đồng thiết thực và ý nghĩa.

Nằm trong chuỗi hoạt động thiện nguyện hướng về quê hương xứ Nghệ. Trong dịp lễ vừa qua, đoàn quỹ vì cộng đồng do bà Huỳnh Trang Nhi - “Đại sứ cộng đồng SLNA” dẫn đầu cùng các thành viên Hội CĐV SLNA khu vực phía Nam đã về thăm và tặng quà cho các trẻ em khuyết tật, mồ côi tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi và khuyết tật 19 tháng 3, Nghệ An.

Được biết, Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi và khuyết tật này hoàn toàn do các xơ tự đứng ra tổ chức, nên rất cần sự hỗ trợ từ nhiều phía. Để các em có được điều kiện tương đối như bây giờ, các xơ đã phải đi vận động ở khắp nơi, tìm kiếm vận động nhiều người để có thể lo cho các em được tương đối.

Xơ Nguyễn Lành, phụ trách trung tâm, đã cho biết: “Nơi đây đang cưu mang và chăm sóc 52 bé. Mà phần lớn trong đó, các em đều gặp các chứng bệnh về thần kinh, khuyết tật…, và không thể làm chủ được hành vi của mình.”


Đại diện Trung tâm 19/3 nhận quà từ fan SLNA
Sau buổi làm việc, cộng đồng fan xứ Nghệ khu vực phía Nam đã trao tặng Trung tâm các vật dụng cho các em nhỏ sử dụng hàng ngày có giá trị khoảng 15 triệu đồng. Ngoài ra, đại diện cộng đồng fan SLNA khu vực phía Nam còn cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Trung tâm nhiều hơn trong thời gian tới. Trong đợt tiếp theo quay trở lại đây, đoàn sẽ hỗ trợ thêm cho trung tâm 10 chiếc giường khung trị giá 25 triệu đồng và 110 bộ quần áo trị giá gần 10 triệu đồng.

“Khi được tận mắt chứng kiến các em đang phải hàng ngày vật lộn với bệnh tật, chúng tôi đã không thể kìm được cảm xúc của mình. Với những phần quà nhỏ này, chúng tôi chỉ mong các em có cuộc sống tốt hơn, dũng cảm hơn để sớm vượt qua bệnh tật”, bà Huỳnh Trang Nhi chia sẻ.

Bên cạnh đó, đoàn còn trao gần 20 suất học bổng từ 2 đến 3 triệu đồng/suất cho các em học sinh nghèo vượt khó ở Yên Thành, Nam Đàn, Hưng Nguyên… Dự kiến, trong tháng 7 tới, đoàn sẽ tiếp tục trở về Nghệ An làm chương trình “thư viện sách” cho các trường vùng sâu, vùng xa ở 2 tỉnh Nghệ An – Hà Tĩnh.
Theo FC-SLNA.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top