• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

CĐ Giáo dục VN: Đẩy mạnh chăm lo đời sống cho đội ngũ nhà giáo

HMO

Administrator
Staff member
Chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) là một trong ba chức năng chính của tổ chức CĐ nói chung và CĐ Giáo dục VN nói riêng. Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay, khi điều kiện kinh tế xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu của NLĐ ngày càng cao, đòi hỏi công tác chăm lo đời sống cho NLĐ càng cần được quan tâm thực hiện tốt hơn.

Ông Vũ Minh Đức - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch CĐ Giáo dục VN thăm, tặng quà cô giáo Trương Thị Huyên - giáo viên điểm trường bản Cà Đơ, Trường Tiểu học Lam Vỹ, huyện Định Hóa (tỉnh Thái Nguyên). Ảnh: Xuân Trường
CĐ Giáo dục VN quản lý trực tiếp 5 CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở là các đại học quốc gia, đại học vùng và cơ quan Bộ GDĐT, 54 CĐCS các trường đại học, cao đẳng và các đơn vị trực thuộc với tổng số trên 40.000 đoàn viên CĐ là CB, NGNLĐ. bên cạnh đó, CĐ Giáo dục VN phối hợp quản lý theo ngành nghề các CĐ giáo dục 63 tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ với tổng số CB, NGNLĐ trong ngành khoảng 1,4 triệu người; đa số các đoàn viên và NLĐ có trình độ cao, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục.

Nhằm động viên, khuyến khích, tạo động lực cho CB, NGNLĐ trong ngành nâng cao chất lượng công tác, góp phần thực hiện thành công đổi mới giáo dục đào tạo, CĐ Giáo dục VN luôn đặt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CB, NGNLĐ trong ngành lên hàng đầu, với việc thường xuyên theo dõi chỉ đạo các CĐCS thực hiện tích cực, có hiệu quả. Thông qua các hoạt động cụ thể, thiết thực, đáp ứng nhu cầu của đoàn viên CĐ.

Tính từ đầu năm 2016, CĐ Giáo dục VN đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho CB, NGNLĐ trong ngành; trong đó, đã phối hợp với Bộ GDĐT ban hành các văn bản về chế độ chính sách như Thông tư 08/2016/TT-BGD&ĐT ngày 28/3/2016 Quy định chế độ giảm trừ giờ cho giáo viên, giảng viên làm công tác CĐ không chuyên trách trong các cơ sở giáo dục của hệ thông giáo dục quốc dân; xây dựng nhà công vụ cho giáo viên vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, hỗ trợ cho các thầy giáo, cô giáo có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp khai giảng, tết nguyên đán hoặc bị tai nạn, bệnh hiểm nghèo, thiên tai, lũ lụt… với tổng số tiền xấp xỉ 5 tỉ đồng từ nhiều nguồn tài trợ như Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động, Quỹ Tấm lòng Việt, Quỹ Mái ấm CĐ - Hỗ trợ NGNLĐ trong ngành.

Bên cạnh đó, các hoạt động tôn vinh, tuyên dương các nhà giáo, CB, NGNLĐ có thành tích xuất sắc trong ngành được quan tâm đẩy mạnh. CĐ Giáo dục VN đã phối hợp với các cơ quan tuyên truyền như Báo Lao Động, Báo Giáo dục và Thời đại… tuyên truyền, nêu gương người tốt việc tốt, những tấm gương nhà giáo tiêu biểu trong ngành ; qua đó, đã khơi dậy và tạo sự lan toả trong ngành và xã hội về việc học tập, nhân rộng những tấm gương CB, NGĐ tiêu biểu vượt khó vươn lên, tâm huyết và hết minh vì học sinh thân yêu, vì sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo VN, CĐ Giáo dục VN đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tri ân, hỗ trợ nhà giáo công tác tại các vùng khó khăn, biên giới, biển đảo, thông qua các hoạt động như khám sức khỏe, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho các thầy cô giáo vùng khó khăn tại huyện Định Hóa (tỉnh Thái Nguyên), thăm và tặng quà cho giáo viên vùng sâu vùng xa ở huyện Quế Phong (tỉnh Nghệ An), tỉnh An Giang… ; đồng thời phối hợp với Bộ GDĐT tổ chức các hoạt động tri ân và tôn vinh tôn các nhà giáo tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ (như tuyên dương 253 NG và học sinh tiêu biểu trong thực hiện đổi mới giáo dục và đào tạo; gặp mặt và tuyên dương 44 thầy giáo cô giáo công tác tại biển đảo; tổ chức lễ tuyên dương 155 nhà giáo tiêu biểu vượt khó vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và chương trình “Thay lời tri ân”. Các lễ tôn vinh được tổ chức trang trọng, các thầy cô được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT, được tiếp kiến lãnh đạo Đảng và Nhà nước… đó là những món quà tinh thần vô giá đối với các thầy cô tâm huyết và trách nhiệm đối với sự nghiệp trồng người).

Với tinh thần tất cả vì CB, NGNLĐ trong ngành, trong thời gian tới, CĐ Giáo dục VN tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho đội ngũ CB, NGNLĐ cả về vật chất lẫn tinh thần; qua đó góp phần động viên khuyến khích tinh thần làm việc hăng say; để cho mỗi đoàn viên cảm thấy CĐ Giáo dục VN thực sự là mái ấm, là tổ chức của CB, đoàn viên, NGNLĐ trong ngành.


CĐ Giáo dục VN tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho giáo viên vùng khó khăn huyện Định Hóa (tỉnh Thái Nguyên). Ảnh: Xuân Trường
Với sự hỗ trợ của Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động, CĐ Giáo dục VN đã trao các máy tính xách tay tới các trường học còn nhiều khó khăn, thiếu thốn ở huyện Định Hóa (tỉnh Thái Nguyên). Ảnh: Xuân Trường
Theo LĐO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top