• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Cây Xoan đoạn tình huynh đệ!

HMO

Administrator
Staff member
Nhà chung vách, đất liền kề, lại là anh em ruột nên Mạc Văn Thao (1980) và Mạc Văn Lý (1981, trú bản Kiềng 2, xã Châu Bính, H. Quỳ Châu) lâu nay chung sống rất thuận hòa. Có bát canh rau rừng thơm mát mùa hè hay chén rượu ấm nồng khi trời trở lạnh, anh em họ thường “ới” nhau cùng thưởng thức. Chung một vườn, lại có nhiều cây nguyên liệu như xoan, tràm, gió... do hai anh em trồng nên tình cảm của hai người càng thắm thiết. Vậy nhưng trong một lần thu hoạch cây xoan, mâu thuẫn đã xảy ra và hậu quả là Lý đã dùng dao tước đi mạng sống của anh mình.

Hôm đó là ngày 6-8, khi Thao đi vắng, Lý kêu người về chặt bán 10 cây gỗ xoan, lấy 600.000 đồng. 16 giờ 30 cùng ngày, Thao đi uống rượu về biết chuyện nên gọi Lý ra vườn để trách móc. Thao cho rằng, trong số 10 cây xoan Lý bán có cây xoan của mình trồng, còn Lý thì khẳng định “xoan ta, ta cứ bán!” nên cả hai lời qua tiếng lại. Sau một hồi cự cãi, Thao đuối lý nên tức giận chạy vào nhà cầm hai tay hai dao ra nhằm vào Lý phóng tới, nhưng Lý tránh được.
Mạc Văn Lý.
Thao hậm hực bỏ vào nhà. Thấy anh dùng dao uy hiếp mình, Lý cũng tức tối vô cùng, liền đến nhặt hai con dao rồi quay lại nhà anh Thao và hét lên: “Mày phóng tao hết dao rồi, còn dao mô nữa mà phóng. Giờ chỉ có tao có dao chém mày thôi”. Nói xong, Lý hùng hổ cầm dao xông vào chém anh. Tay không khó chống đỡ được 2 con dao từ người em, Thao vội chạy vào bếp tìm kiếm hung khí để “phòng vệ”. Thấy thế, Lý lao vào đâm một nhát trúng vào ngực khiến Thao đổ gục xuống. Gây án xong, Lý ném dao lại hiện trường rồi bỏ chạy. Do nhát dao đâm trúng tim nên Thao đã tử vong tại chỗ. Biết anh đã tử vong dưới lưỡi dao của mình, Lý đã ra đầu thú sau gần 3 giờ gây án. Ngay sau đó, CQĐT CAH Quỳ Châu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Mạc Văn Lý về hành vi “Giết người”.
Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ, cả hai thiếu kiềm chế, thiếu sự nhường nhịn dẫn đến một kết cục bi thảm. Người mất mạng, kẻ tù tội, vợ mất chồng, con mất cha, gia đình ly tán.
HMO nguồn CAĐN.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top