• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳ Hợp Cầu tre tạm bợ Dân "nín thở" từng bước đi

HMO

Administrator
Staff member
Cầu tạm tại bản Sơn Tiến, Quỳ Hợp mỗi năm có khoảng 10 trường hợp rơi xuống sông phải nhập viện, còn học sinh tới trường thì phải có người lớn đi kèm....

Học sinh bản Sơn Tiến “nín thở” qua cầu
Đã hàng chục năm nay, người dân ở bản Sơn Tiến, xã Thọ Hợp, huyện Quỳ Hợp phải tự tay dựng chiếc cầu tạm bằng tre để qua sông Dinh.

Chiếc cầu này cũng chính là cầu nối giúp các học sinh nơi đây được đến trường hàng ngày...

Cây cầu tạm này được người dân “thiết kế” và dựng lên bằng những cây gỗ nhỏ cùng với tre và nứa, có tổng kinh phí không quá 20 triệu đồng.

Theo chứng kiến của chúng tôi, “trụ cầu” là những cây gỗ nhỏ và tre đặc có đường kính khoảng 10cm, bắt chéo nhau chằng chịt, và được buộc lại bằng những sợi dây rừng nhỏ xíu. Mặt cầu được lót bằng những thanh tre mỏng đan vào nhau. Nguy hiểm hơn, chiếc cầu tạm này hoàn toàn không có thành cầu, khiến người dân mỗi khi qua cầu phải nín thở từng bước chông chênh.

Chỉ tay về chiếc cầu tạm, cụ Cao Thị Thiên (74 tuổi), một người dân sống tại xóm Sơn Tiến buồn rầu: “Đó là phương tiện duy nhất để người dân bản Sơn Tiến chúng tôi tiếp cận với thế giới bên ngoài. Mỗi khi mùa mưa lũ tới quét trôi cầu, người dân chỉ còn nước đứng nhìn, chờ nước rút mới “hò” nhau người góp cây, góp tre, góp công để tái tạo lại cầu”.

Cũng theo cụ Thiên, sông Dinh thường ngày rất hiền hòa, nhưng mỗi khi lũ về thì vô cùng hung dữ, nó cuốn phăng đi tất cả, kể cả cây cầu tạm bé nhỏ này.

Hiện nay, để được đến trường, 22 trẻ mầm non, 25 học sinh tiểu học và 15 học sinh THCS đều buộc phải có người thân đưa đón và giám sát, bởi ai cũng thon thót lo sợ con em mình ngã xuống sông lúc nào không hay.


Người dân bản Sơn Tiến “nín thở” qua cầu từng bước chông chênh
Vào mùa lũ, nước sông dâng lên, học sinh phải nghỉ học vì không không dám qua cầu”- Anh Trương Văn Thiêm, xóm trưởng xóm Sơn Tiến cho hay.

Ông Nguyễn Văn Trung, Chủ tịch UBND xã Thọ Hợp, Quỳ Hợp trăn trở: “Biết là nguy hiểm tính mạng của người dân nhưng chính quyền cũng “bó tay” vì không có kinh phí để làm chiếc cầu chắc chắn hơn cho dân. Dù chưa có tai nạn chết người xảy ra, nhưng mỗi năm có khoảng 10 trường hợp rơi xuống sông phải nhập viện, học sinh tới trường thì phải có người lớn đi kèm...".

Trao đổi vấn đề trên với ông Bùi Thanh An- Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp, ông cho biết: "Cầu tạm Sơn Tiến là nỗi trăn trở lớn nhất của chính quyền địa phương lâu nay. Đầu năm 2014, Bộ GTVT đã phê duyệt cho xây dựng một chiếc cầu treo tại xóm Sơn Tiến với kinh phí 13 tỷ đồng để phục vụ bà con. Tuy nhiên, cho tới bây giờ vẫn chưa thấy động tĩnh gì”.
Theo TTO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top