• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Cậu học trò nuôi giấc mơ làm người lính

HMO

Administrator
Staff member
Với thành tích học tập 5 năm liền học sinh giỏi huyện, đạt giải ba Olympic toán tuổi thơ cấp tỉnh… em Trần Đình Phong (lớp 5A trường TH Diễn Đoài huyện Diễn Châu) chia sẻ ước mơ trở thành "chú bộ đội Cụ Hồ".

Ấn tượng lần đầu khi gặp em đó là một cậu bé có dáng người nhỏ thỏ, khuôn mặt khôi ngô và nụ cười hiền luôn rạng rỡ trên môi. Ít ai nghĩ rằng Phong là học sinh lớp 5 bởi nhìn em quá nhỏ bé so với các bạn cùng trang lứa với mình, tuy nhiên em lại rất hoạt bát, nhanh nhẹn.
Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng Phong luôn là học sinh giỏi.​
Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bố em mất từ lâu vì bạo bệnh, mẹ lại đau ốm thường xuyên vì căn bệnh thần kinh quái ác nên không làm được việc gì cả. Chị gái đành phải bỏ học giữa chừng đi làm thuê kiếm tiền nuôi em ăn học và mẹ ốm yếu.

"Mẹ em ốm suốt nên mọi việc trong gia đình đều nhờ cậy vào chị gái. Em được đi học đến bây giờ cũng là nhờ có chị, nhưng giờ chị đi lấy chồng rồi, chỉ còn lại hai mẹ con em thôi nên khó khăn hơn rất nhiều. Em cũng không biết sắp tới có điều kiện mà đi học nữa không", giọng Phong chùng xuống khi tâm sự về gia đình mình.
Mặc dù có hoàn cảnh khó khăn như vậy nhưng Phong lại có thành tích học đáng để các bạn phải nể phục. 5 năm liền đều là học sinh giỏi huyện, đạt giải ba olympic toán tuổi thơ cấp tỉnh. Vừa rồi em được vinh dự dự lễ tuyên dương "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi nghèo vượt khó năm 2013", do tỉnh đoàn tổ chức.

Nói về thành tích học của mình, Phong cho biết: "Dù hoàn cảnh gia đình em khó khăn, nhiều lần em phải nghỉ học, nhưng được thầy cô và các bạn động viên chia sẻ, nên em như có thêm động lực để cố gắng. Em cũng mong muốn được đi học để sau này có thể giúp mẹ chạy chữa bệnh tật".

Hằng ngày ngoài thời gian lên lớp, tranh thủ một buổi em còn đi bắt cua, ốc ngoài đồng về cải thiện bữa ăn, có khi được nhiều đi đem đi bán lấy tiền về mua sách vỡ để học. Chiều về em còn nấu cơm, quét dọn nhà cửa và giặt giũ quần áo giúp mẹ.

Không chỉ là học sinh ngoan ngoãn, học giỏi, ở trường Phong còn là phụ trách sao giỏi được mọi người quý mến. Mọi hoạt động ở trường em đều rất năng nổ, lại luôn gần gủi với bạn bè, cũng như giúp đỡ những bạn có học lực yếu hơn. Vì thế mà các hoạt động ở trường cũng như ở lớp đều đạt được thành tích cao.

Nói về ước mơ của mình, Phong tâm sự: "Không biết tương lai của em thế nào, sắp tới có còn được đi học nữa không, nhưng em vẫn muốn được đi học cao lên nữa và em sẽ thi vào một trường quân đội để học, để mẹ không phải vất vả nuôi em". Những lời tâm sự, chia sẻ rất đỗi hồn nhiên mà chân thật của em khiến nhiều người không khỏi xúc động vì cậu học trò nghèo hiếu học, ngoan ngoãn, lễ phép và biết thương yêu lo lắng cho mẹ như vậy.
Cô Ngô Thị Thúy - giáo chủ nhiệm lớp 5A cho biết: "Dù gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng Phong mấy năm liền đều là một học sinh giỏi. Em ngoan ngoan, ít nói, được bạn bè và thầy cô yêu mến. Ở lớp em học tốt tất cả các môn, riêng hai môn tiếng Anh và toán là học nổi hơn hẳn. Biết được hoàn cảnh em như vậy nên nhà trường và cả lớp luôn động viên và giúp đỡ để em có điều kiện để học tập cao hơn nữa".

Bước qua năm học mới với nhiều lo lắng hơn đối với cậu bé nghèo, may mắn là trong dịp 1/6 vừa qua, em nhận được học bỗng tài trợ từ quỹ khuyến học của xã, do sự tài trợ của những người con xa quê cho những tấm gương hiếu học như em. Mong sau em mãi là tấm gương sáng về học tập và đạo đức để cho các bạn và mọi người học tập, noi theo. Để biến ước mơ cháy bỏng là trở thành anh bộ đội được trở thành hiện thực.

HMO nguồn VNExpress.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top