• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Cạo lông - lợi và hại như thế nào?

slight_wind01

Thành Viên Quen Thuộc
Cạo lông là giải pháp mà khá nhiều người sử dụng. Phương pháp này có thể thực hiện nhanh chóng, đơn giản ngay tại nhà và đơn giản là bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy ngay được kết quả của phương pháp này. Vậy thì phương pháp này có thực sự an toàn, có thực sự là giải pháp triệt lông tốt nhất hiện nay. Tham khảo bài viết về lợi và hại của phương pháp cạo lông dưới đây.


1. Phương pháp cạo lông có lợi ích gì?

- Đây là phương pháp đơn giản giúp loại bỏ những sợi lông xấu xí ở chân một cách nhanh chóng và dễ dàng. Bạn có thể cạo lông chân ngay trước khi đi làm hay đi chơi hoặc trước khi đi ngủ.

- Tẩy lông chân bằng phương pháp cạo không gây đau đớn hay bỏng rát mà lại cực kỳ nhanh, không gây ra cảm giác đau như waxing.

- Cạo lông chân có thể được coi là phương pháp tẩy lông chân rẻ nhất, tất cả những gì bạn cần chỉ là 1 con dao cạo sắc và kem cạo lông.

- Bạn có thể thực hiện tẩy lông ngay khi có ý định với những dụng cụ đã được chuẩn bị sẵn. Vì đây là một phương pháp tẩy lông đơn giản nên bạn có thể thực hiện ngay tại nhà mà không phải mất thời gian đi đâu xa.


Cạo lông - lợi và hại như thế nào?

- Không giống như phương pháp waxing tẩy lông dùng miếng dán và sau khi waxing xong bạn phải tìm cách xóa những vết dán còn xót lại trên chân mình, tẩy lông bằng phương pháp cạo sẽ không để lại dấu tích gì mà vẫn đem lại cho bạn đôi chân nuột nà.

2. Bất lợi có thể gặp khi cạo lông chân

- Cạo lông chân chỉ là một phương pháp tẩy lông tạm thời, giúp loại bỏ đi những sợi lông cứng phía trên bề mặt da còn gốc lông ở bên trong da thì vẫn được giữ lại. Chính vì vậy, sau một thời gian ngắn lông sẽ mọc trở lại. Do đó, bạn phải thực hiện cạo lông thường xuyên.

- Sau một thời gian lông mọc lại sẽ cứng, đen và dày hơn trước, trông rất mất tự nhiên và mất thẩm mỹ.



Nhược điểm mà phương pháp cạo lông mang lại có thể là bị viêm chân lông

- Cạo lông chân nhiều lần sẽ khiến cho vùng da chân tối màu hơn do bị cọ xát nhiều lần, điều này cũng trông thật kém thẩm mỹ.

- Nếu bạn sử dụng dao cạo cùn hay không phù hợp với cấu trúc da hay không sử dụng kết hợp với kem cạo lông sẽ khiến cho việc cạo lông chân trở nên khó khăn hơn và nguy cơ trầy xước da, chảy máu cũng cao hơn, từ đó xuất hiện sẹo trên chân là điều khó tránh khỏi.

- Việc cạo lông thường xuyên rất dễ gây ra cảm giác khó chịu cho da và khi đó da chân của bạn có thể sẽ bị mẩn đỏ.

- Nếu cạo không cẩn thận thì có thể xảy ra hiện tượng lông mọc ngược vào trong, từ đó dẫn tới mụn, viêm nang lông.

Vậy có nên cạo lông

Phương pháp cạo lông không phải là một lựa chọn tốt nhất về lâu dài cho bạn mặc dù bạn có thể nhìn thấy hiệu quả của nó ngay trước mắt. Để có được kết quả triệt lông vĩnh viễn bạn nên tham khảo phương pháp triệt lông với công nghệ cao. Phương pháp đươc đánh giá cao nhất hiện nay đó chính là công nghệ triệt lông bằng ánh sáng New E light. Tìm hiểu ngay mọi thông tin về công nghệ này tại website: trietlong.info

Nguồn bài viết: Cạo lông - lợi và hại như thế nào?
 

Ads HMO

Ads HMO

Top