• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Cảnh cáo bác sỹ tuyến xã tiêm thuốc cấm khiến bệnh nhân tử vong

HMO

Administrator
Staff member
Liên quan đến các sai phạm của Trưởng trạm y tế xã Kim Thành, Trung tâm y tế huyện Yên Thành đã ra quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với bác sỹ Hoàng Thị Đường. Quyết định này không nhận được sự đồng tình từ phía người nhà nạn nhân.


Trạm y tế xã Kim Thành nơi xảy ra sự việc
Ông Nguyễn Đình Lưu – Giám đốc Trung tâm y tế huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, Hội đồng xét kỷ luật đã thống nhất hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với bà Hoàng Thị Đường (SN 1970) - Trưởng Trạm y tế xã Kim Thành. Thời hạn kỷ luật 12 tháng tính từ ngày 20/6/2016. Sau thời gian đình chỉ công tác để Hội đồng xét kỷ luật xem xét mức độ sai phạm, hiện bà Đường đã đi làm trở lại.

Trước đó như đã thông tin, theo phản ánh của gia đình ông Nguyễn Văn Sơn (SN 1962, trú tại xã Kim Thành) ngày 4/6, khi đưa vợ lên Trạm y tê tiêm thuốc, ông Sơn nhờ bà Đường truyền dịch để có sức khỏe làm mùa. Sau khi kiểm tra nhiệt độ cơ thể của ông Sơn, bà Đường đã truyền cho bệnh nhân 1 chai Natriclorid 0,9%. Sau đó bà Đường về nhà, lấy 1 lọ Cefotaxim tiêm cho vợ ông Sơn 1 mũi, tiêm cho ông Sơn 1 mũi. Khi tiêm Cefotaxim cho ông Sơn, bà Đường không thử phản ứng thuốc đối với bệnh nhân.

Sau khi tiêm được 3 phút thì ông Sơn xuất hiện triệu chứng khó thở, tím tái. Dù được cấp cứu tại chỗ và chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành cấp cứu nhưng ông Nguyễn Văn Sơn đã tử vong.

Trong khi đó, tường trình của bà Đường gửi các cơ quan chức năng thì cho rằng, việc tiêm Cefotaxim - 1 loại thuốc kháng sinh đã bị cấm dùng ở tuyến xã – là do yêu cầu của ông Sơn.


Quyết định kỉ luật của Trung tâm y tế huyện Yên Thành đối với bà Hoàng Thị Đường - Trưởng trạm y tế xã Kim Thành.
Quyết định kỷ luật cảnh cáo bà Hoàng Thị Đường của Trung tâm y tế huyện Yên Thành ghi rõ: “Không tuân thủ các quy trình, quy định chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp gây hậu quả nghiêm trọng được quy định tại khoản 1. Điều 11, Mục 3, Nghị định số 27/2012/NĐ-CP ngày 6/4/2012 của Chính phủ”.

Chị Nguyễn Thị Vân - con gái ông Nguyễn Văn Sơn cho biết: “Chúng tôi không đồng ý với hình thức xử lý kỷ luật của Trung tâm y tế huyện Yên Thành đối với bà Hoàng Thị Đường. Trong quyết định này, Trung tâm y tế huyện Yên Thành đã không đề cập đến sai phạm của bà Đường lưu trữ, bán và sử dụng thuốc kháng sinh Cefotaxim, loại thuốc đã bị cấm sử dụng ở tuyến xã”.

Theo Dân Trí
 

Ads HMO

Ads HMO

Top