• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Tương Dương Cận Tết băng rừng truy bắt kẻ cướp của, hiếp dâm

HMO

Administrator
Staff member
Đập phá tài sản, đánh người đi đường, bị người dân truy đuổi, Kha Văn Thìn lẩn trốn lên rừng. Trên đường bỏ trốn, Thìn cướp đôi bông tai bằng vàng một người phụ nữ cùng bản, đe dọa, thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân. Sau 5 ngày lẩn trốn, Thìn bị trinh sát Công an huyện Tương Dương bắt giữ khi chuẩn bị bước sang năm mới.

Từ chặn đường đánh người đến hiếp dâm
Vào khoảng 16h30 ngày 21/1/2017, người dân lưu thông trên Quốc lộ 7, đoạn qua xã Tam Quang (Tương Dương, Nghệ An) hoảng hốt khi gặp một nam thanh niên khoảng hơn 30 tuổi, từ vệ đường lao ra, chặn xe người đi đường để gây sự.

Đối tượng Kha Văn Thìn.
Ông Vi Thành Trung (SN 1957, trú xã Thạch Giám, Tương Dương) đang chạy xe máy trên đường thì bị nam thanh niên này lao ra chặn đường. Bị chặn bất ngờ, ông Trung phanh gấp xe để tránh. Ngay lập tức đối tượng vung dao chém vào mặt ông Trung, đạp xe máy đổ xuống đất.

Khi mọi người đưa ông Trung đến trạm xá sơ cứu thì đối tượng chặn xe ô tô của anh Lê Đắc Hoa (SN 1970, trú tại thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương). Anh Hoa đánh lái sang phải để tránh thì đối tượng vung dao đâm, đồng thời đạp vỡ kính chiếu hậu. Nam thanh niên này tiếp tục gây sự, đe dọa người dân. Khi nghe tin công an đến, hắn bỏ chạy lên đồi.

Qua xác minh, lực lượng công an xác định nam thanh niên trên là Kha Văn Thìn (SN 1988, trú tại bản Tam Bông, xã Tam Quang). Ngay lập tức, Công an huyện Tương Dương huy động lực lượng, phối hợp với Công an xã Tam Quang truy bắt đối tượng, đồng thời lấy lời khai của các nạn nhân.

Trong khi đang lấy lời khai của ông Trung và anh Hải thì Công an huyện Tương Dương nhận được trình báo của chị Lương Thị T. (SN 1980, trú bản Tam Bông) về việc bị Kha Văn Thìn cướp mất đôi bông tai bằng vàng và dùng vũ lực đe dọa, thực hiện hành vi đồi bại.


Công an huyện Tương Dương "băm" từng quả đồi những ngày giáp Tết để truy bắt Kha Văn Thìn.
Theo trình báo của chị T., sẩm tối ngày 21/1, đang trên đường lấy củi trở về nhà, chị T. gặp Thìn đi từ rẫy ra. Sau khi đẩy ngã chị T. xuống đất, Thìn ngồi đè hai đầu gối lên ngực chị này, liên tiếp đấm vào mặt, túm tóc đập đầu nạn nhân xuống đất. Trước sự đe dọa của Thìn, chị T. phải tháo đôi bông tai bằng vàng đưa cho gã.

Lợi dụng Thìn đứng dậy bỏ vàng vào túi quần, chị T. vùng lên bỏ chạy nhưng bị gã đuổi theo và đè xuống đất. Thìn rút dao trong túi áo ra đâm vào bụng và chém vào cánh tay phải của chị T. đồng thời đe dọa “nếu cử động, tau đâm chết”.

Trong khi nạn nhân hoảng sợ, nằm bất động, Thìn hiện nguyên hình là “yêu râu xanh”, dùng vũ lực ép chị T. quan hệ tình dục. Không thấy chị T. về, chồng và em trai đi tìm. Sợ bị lộ, Thìn đứng dậy, dẫm chân vào cổ nạn nhân để chị T. không kêu được. Thấy anh đèn pin rọi gần đến chỗ mình, Thìn bỏ chạy lên rừng.

Ngược núi truy bắt kẻ biến thái
Trung tá Trần Phúc Tú – Trưởng Công an huyện Tương Dương cho biết: “Xác định đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh bằng mọi giá phải bắt bằng được đối tượng trong thời gian sớm nhất, Công an huyện Tương Dương huy động 60 cán bộ chiến sĩ phối hợp với CAX Tam Quang bao vây khu vực đồi cao hẻo lánh giáp ranh giữa các xã Tam Đình, Tam Quang, Yên Thắng để truy lùng đối tượng.

Sau 5 ngày lẩn trốn, Kha Văn Thìn bị Công an huyện Tương Dương bắt giữ khi cách địa điểm gây án gần 500km.
Mặt khác 10 trinh sát được tung xuống các địa bàn, xác định mối quan hệ cũng như những nơi đối tượng có thể lẩn trốn. Từ đêm 21/1 đến ngày 24/1, 100 quân số đơn vị chuyển sang trạng thái trực chiến đấu, lùng sục hết tất cả các quả đồi có diện tích khoảng 40km2 thuộc địa bàn 3 xã trên. Địa hình hiểm trở, rừng núi rậm rạp, trời mưa rét, anh em bị ngã, chấn thương… nhưng tung tích của Kha Văn Thìn vẫn là một ẩn số trong khi Tết đã cận kề khiến ai cũng sốt ruột, người dân thì không dám lên rừng làm rẫy, chăn thả gia súc”.

Phối hợp với các phòng nghiệp vụ CA tỉnh xác minh thông tin cho thấy, có thể Kha Văn Thìn đã trốn ra huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Lực lượng thường trực chiến đấu được rút về đơn vị thực hiện phương án khác, chỉ để lại một tổ công tác để giám sát nhà đối tượng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án xác định Kha Văn Thìn đang lẩn trốn tại một gia đình người quen ở xã Hiền Trung, huyện Quan Hoá, tỉnh Thanh Hóa. Ngay trong đêm 25/1, tức 28 tháng Chạp, tổ công tác gồm 5 điều tra viên và trinh sát dày dạn kinh nghiệm được lệnh lên đường. Sau hành trình 500km xuyên đêm, 5h sáng ngày 26/1 (tức 29 Tết) tổ công tác có mặt tại xã Hiền Trung khi bản làng còn chìm trong sương sớm, hơi lạnh đến thấu xương.

Đến nhà người quen của Thìn, anh này cho biết, tối qua Thìn vừa mượn xe máy để đi chơi, sáng nay chưa thấy về. Xã Hiền Trung gần giáp với cửa khẩu Mường Lát, giáp biên giới nước bạn Lào, nếu không có phương án bắt giữ nhanh, đối tượng có thể chạy trốn sang Lào. Lúc đó, việc truy bắt sẽ cực kỳ khó khăn. Xác định đối tượng phải quay về trả cho cho người quen, tổ công tác quyết định mai phục, bắt sống tại chỗ, không để đối tượng tiếp tục lẩn trốn.


Cán bộ điều tra Công an huyện Tương Dương lấy lời khai Kha Văn Thìn.
“Sáng 29 Tết, nhìn dân bản nô nức sắm sửa đón năm mới, ai cũng nao nao, muốn về nhanh với gia đình. Bởi vậy, càng đợi, càng thấy sốt ruột kinh khủng. Không biết giờ này ở nhà mẹ đã chuẩn bị đón Tết xong chưa? Đã ai giúp mẹ lau dọn bàn thờ, bày biện mâm ngũ quả? Anh em vừa nóng ruột, vừa phấp phỏng sợ để sổng đối tượng, phải động viên nhau cùng cố gắng, quyết tâm bắt bằng được Kha Văn Thìn để người dân yên tâm đón Tết”, một thành viên tổ công tác chia sẻ.

Khoảng 6h sáng ngày 26/1, Kha Văn Thìn điều khiển xe máy rẽ vào cổng. Cùng với sự phối hợp của Công an huyện Quan Hóa, tổ công tác quyết định phá an. Ngay khi Thìn dựng xe, bước chân vào nhà, lập tức các trinh sát ập vào, quật ngã, khống chế thành công khiến đối tượng không kịp trở tay. Ngay trong sáng 29 Tết, tổ công tác quay ngược 500 cây số trở về Tương Dương cùng với chiến công trước thềm năm mới Đinh Dậu 2017.

“Đây là chiến công đặc biệt có ý nghĩa của Công an huyện Tương Dương. Việc truy bắt thành công đối tượng Kha Văn Thìn góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội trên địa bàn, để bà con yên tâm vui Xuân đón Tết Hiện Công an huyện Tương Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Kha Văn Thìn về tội “gây rối trật tự công cộng”, “cướp tài sản”, đang củng cố chứng cứ để khởi tố bổ sung bị can về tội “hiếp dâm”, “cố ý gây thương tích”, Trung tá Trần Phúc Tú cho biết.

Theo Dân Trí
 

Ads HMO

Ads HMO

Top