• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Cam Trung Quốc gắn mác cam Vinh lừa khách

HMO

Administrator
Staff member
Được quảng cáo là đặc sản xứ Nghệ, cam Vinh được bán nhan nhản trên thị trường với giá 40.000 - 50.000 đồng/kg, nhưng thực tế, phần lớn loại cam này đều là cam Trung Quốc, Hưng Yên, Hòa Bình.
slide.jpg
Người tiêu dùng khó thể phân biệt đâu là cam Văn Giang, đâu là cam Vinh

Trên nhiều tuyến phố tại Hà Nội như Minh Khai, Phương Mai, Trần Thái Tông… vào cuối giờ chiều lại xuất hiện hàng loạt xe thồ bán cam, được quảng cáo cam Vinh, với giá rẻ 30.000 đồng/kg.

Chủ hàng một mực khẳng định chỉ bán cam Vinh “xịn”, giá 40.000 đồng, thế nhưng cách đó vài chục mét, những quả cam giống hệt được gánh hàng rong trong chợ cóc Vương Thừa Vũ bán với giá 35.000 đồng/kg.

Qua tìm hiểu tại chợ Long Biên, phần lớn cam đổ về chợ là cam Trung Quốc, cam Văn Giang (Hưng Yên), trong đó, cam Trung Quốc bán đổ đống với giá 15.000 - 17.000 đồng/kg. Cam Văn Giang có giá nhỉnh hơn chút là 20.000 đồng/kg. Từ chợ Long Biên, cam về các chợ nhỏ lẻ, được “thay tên, đổi họ” gắn mác cam Vinh bán với giá cao.

Theo chị Nga, chủ cửa hàng hoa quả tại chợ Vĩnh Hồ (Q.Đống Đa), cam Trung Quốc có màu vàng đậm, do sử dụng thuốc bảo quản nên vỏ cam chín đều, màu đồng nhất. Cam Văn Giang, cam Hòa Bình nhìn bề ngoài gần giống cam Vinh, nhưng vỏ dày hơn và có màu vàng chanh.

Chia sẻ với pv, Ông Nguyễn Đình Kỳ, chủ trang trại cam Vinh Kỳ Yên (H.Quỳ Hợp) cho hay, mùa cam Vinh bắt đầu từ cuối tháng 10 đến tháng 1. Thời điểm này, cam Vinh đang vào chính vụ. Ngay tại “thủ phủ” cam Vinh (xã Minh Hợp, H. Quỳ Hợp), cam bán tại vườn không có giá dưới 35.000 đồng/kg.

“Từ đầu mùa đến nay, trang trại của tôi xuất đi Hà Nội trên 1 tấn. Giá bán buôn cho các đại lý tại Hà Nội là 50.000 đồng/kg, nếu khách mua lẻ, giá 60.000 đồng/kg. Do vậy không thể có cam Vinh bán tràn lan trên thị trường với giá rẻ như vậy”, ông Kỳ khẳng định.

HMO nguồn Thanh Niên.
 
Last edited by a moderator:

Ads HMO

Ads HMO

Top