• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Cam bọc túi lần đầu tiên triển khai ở Quỳ Hợp

HMO

Administrator
Staff member
Được UBND huyện Quỳ Hợp hỗ trợ hơn 76 triệu đồng để đầu tư 0,7 ha mô hình "Thâm canh cam theo VietGAP", gia đình ông Quế Đình Lợi ở xóm Minh Thành, xã Minh Hợp đã tăng thu nhập với cách bọc cam trong túi.

Cam bọc túi lần đầu tiên được áp dụng ở Quỳ Hợp. Được sự tư vấn tích cực của cán bộ Trạm khuyến nông huyện và thực hiện đúng theo quy trình kỹ thuật, vườn cam của gia đình ông Lợi đang bước vào thu hoạch, nếu như những năm trước 0,7ha cam này gia đình ông Lợi chỉ thu về 4 tấn quả thì năm 2016 sản lượng đã tăng lên gấp ba, năng suất đạt 12 tấn, với tổng thu nhập là 400 triệu đồng.

“Tôi trồng cam nhiều năm rồi. Nhưng năm nay sản lượng cao. Cách đùm bọc cam chống được rụng quả, phòng sâu bệnh chích hút, tránh vấn đề tồn dư thuốc bảo vệ thực vật; giá cam cũng bán được cam 45-50 ngàn đồng/kg, các thương lái đến hỏi mua tận nhà vườn” - ông Lợi cho biết.

Từ khi mới ra quả, cam được chủ vườn bọc trong túi. Cách làm này phòng chống sâu bệnh hiệu quả, cũng có thể lưu quả được lâu hơn để bán vào dịp áp Tết Nguyên đán.

Cam bọc túi được đánh giá sản lượng tăng gấp 2 - 3 lần.

Ông Phan Thanh Tâm, trạm trưởng trạm khuyến nông huyện Quỳ Hợp cho hay “Mô hình cam bọc quả có ưu việt. Trong khi nhiều diện tích cam xã đoài lòng vàng năm nay rụng nhiều nhưng cam bọc quả không bị rụng và chất lượng rất cao. Chúng tôi đang khuyến cáo người trông cam nhận rộng cách làm theo mô hình này...”

Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top