• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Cái ích của việc cắt bao quy đầu

mrkun36

Thành Viên Quen Thuộc
Bác sỹ cho cháu hỏi không cắt bao quy đầu có sao không? Mẹ cháu nói chỉ cần thường xuyên tụt bao quy đầu ra thì nó sẽ dãn dần, không cần phải cắt bao quy đầu. Nhưng gần đây cháu thấy cậu nhỏ thường có mùi khó chịu do bao quy đầu không lộn được khi vệ sinh. Xin thầy thuốc tư vấn giúp cháu, cháu xin cảm ơn. ( Nguyễn Văn Q – 16 tuổi).

[Đáp]

bác sĩ nam khoa Phòng khám Thiên Tâm xin đáp câu hỏi của cháu như sau:

Trường hợp cần phải cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu là một thủ thuật được áp dụng chữa trị hẹp bao quy đầu hoặc dài bao quy đầu ở nam giới. Khi có những dấu hiệu khác với thường nhật như: lớp da trên bao quy đầu dài trùm kín niệu đạo, chẳng thể tự lộ bao quy đầu mà phải dùng tay lộn mới được, đi tiểu khó, đau khi cương cứng… khi có những biểu thị đó bạn cần đi khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Điểm lợi của việc cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu hoàn toàn không gây hại gì đến sức khỏe cũng như tinh thần nam giới. Ngược lại, việc cắt bao quy đầu sớm còn giúp nam giới ngăn ngừa được nhiều biến chứng do hẹp, dài bao quy đầu có thể gây ra.

Trong trường hợp của cháu, “ cậu nhỏ” có mùi khó chịu đó có thể do việc hẹp bao quy đầu dẫn đến, niệu đạo bị bưng kín nên dễ dàng tàng trữ các bựa trong nước tiểu… tạo ra môi trường thuận tiện cho viêm nhiễm phát triển chóng vánh. Từ đó dẫn đến viêm nhiễm bao quy đầu, ngoại giả còn có thể gây ra viêm đường tiết niệu, ảnh hưởng đến chức năng thận, ảnh hưởng đến quan hệ tình dục sau này.

Hẹp bao quy đầu còn là nguy cơ số một dẫn đến ung thư dương vật. Nếu tình trạng diễn ra lâu, còn có thể dẫn đến tắc niệu đạo, gây loét da hoặc chảy máu, nhiễm khuẩn gây lở loét và đau đớn. Nguy hiểm hơn là ung thư cầu nhỏ và vô cơ sau này.

Hẹp bao quy đầu nếu không được chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này. Khó khăn trong việc quan hệ, đớn đau khi dương vật cương cứng, xuất tinh sớm, lây bệnh viêm nhiễm phụ khoa cho người vợ…

bởi thế, khi phát hiện ra những bộc lộ của hẹp, dài bao quy đầu cần phải đi cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt. Nhằm giảm thiểu tối đa những hiểm nguy có thể gây ra.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top