• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu Cái chết bất thường của cháu bé 6 tháng tuổi cần được làm rõ

HMO

Administrator
Staff member
Theo đơn thư tố cáo, gia đình nạn nhân cho rằng có sự tắc trách, thiếu chuẩn mực của các y bác sỹ Bệnh viện Quỳnh Lưu dẫn đến cái chết thương tâm của bệnh nhân mới 6 tháng tuổi.

Cháu Hoàng Năng Nguyên Bảo, 6 tháng tuổi, được bố mẹ là anh Hoàng Năng Dương (41 tuổi) chị Hoàng Thị Nhàn (34 tuổi, trú xóm 8, xã Quỳnh Đôi, Quỳnh Lưu) đưa đến Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu để khám vì bệnh khò khè, khó thở do thời tiết thay đổi. Tại đây, các y tá, bác sỹ đã chỉ định cho tiêm, uống thuốc. Nhưng sau khi tiêm, sức khỏe cháu ngày càng xấu đi, người tím tái, co giật và khi chuyển đến Bệnh viện Nhi Nghệ An thì cháu tử vong.

Theo đơn thư tố cáo, gia đình nạn nhân cho rằng có sự tắc trách, thiếu chuẩn mực của các y bác sỹ Bệnh viện Quỳnh Lưu dẫn đến cái chết thương tâm của bệnh nhân mới 6 tháng tuổi.

Anh Dương, bố cháu Nguyên Bảo kể lại: Sáng 7/4, thấy cháu khò khè, khó thở do trời hôm đó có mưa lạnh nên anh chị quyết định đưa cháu đến Bệnh viện Quỳnh Lưu để khám điều trị.

Khoảng 7h, bác sỹ Đạt đến khám cho cháu nhưng không nói gì với người nhà. Sau 5 đến 7 phút, có một y tá đến tiêm cho cháu một mũi thuốc. Tiêm được một lúc người cháu run lên, da nhợt nhạt, đổ mồ hôi, khó thở.

Người nhà hoảng quá đến gọi bác sỹ nhưng đợi mãi mới thấy cô y tá đến đo nhiệt độ cho cháu nhưng cháu không sốt chỉ 37 độ 3.

Sau khi cô y tá cho cháu uống thêm một viên thuốc màu hồng thì tình trạng tím tái, khó thở, co giật nhiều hơn. Tiếp tục, y tá lại tiêm thêm một mũi tiêm nữa.

Lúc này tình trạng sức khỏe của cháu ngày càng xấu đi. Gia đình đứng ngồi không yên lại tiếp tục đến cầu cứu bác sỹ. Bác sỹ Dương đến khám và nói bệnh của cháu rất nặng nhưng không nói bệnh gì.

Di ảnh bé Nguyên Bảo.
Thấy tình trạng nguy kịch, các bác sỹ trong kíp trực tiếp tục cho cháu nằm xuống giường và trực tiếp cấp cứu cho cháu bằng cách nhồi lồng ngực, rồi đặt khí quản để thở máy nhưng mọi nỗ lực đều không đem lại kết quả. Khi gia đình gặng hỏi cháu bị bệnh gì thì mãi bác sỹ Bằng mới nói là bị viêm phổi nặng.

Đến khoảng 9h30, sau khi chụp X Quang, các bác sỹ cho biết bệnh của cháu bị viêm đường ruột nặng.

Đến 14h cùng ngày, các bác sỹ chỉ định cho cháu chuyển viện tuyến trên và 16h thì đến Bệnh viện Nhi Nghệ An, rồi được đưa vào khoa hồi sức cấp cứu.

Tuy vẫn chưa tìm ra nguyên nhân cụ thể bệnh gì, nhưng các bác sỹ tại đây khẳng định không phải bệnh viêm phổi cũng như viêm đường ruột như Bệnh viện Quỳnh Lưu đã nói.

Đến 1h30 ngày 8/4, cháu có biểu hiện ở hậu môn chảy ra nhiều cục màu đen, sau đó lên cơn co giật và cháu Nguyên Bảo đã ra đi mãi mãi.

Chiều 20-4, chúng tôi có cuộc trao đổi với lãnh đạo bệnh viện Quỳnh Lưu về cái chết bất thường của cháu Nguyên Bảo.

Ông Nguyễn Sỹ Thành - Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết, chiều nay chúng tôi mới nhận được thông tin do gia đình cung cấp, lãnh đạo bệnh viện xin tiếp nhận ý kiến phản ánh của gia đình nạn nhân. Còn việc các y bác sỹ tiêm, uống những loại thuốc gì trong quá trình điều trị cho cháu Nguyên Bảo thì có trong bản y sao bệnh án bệnh viện sẽ cung cấp cho gia đình.

Đề nghị các cơ quan chức năng Nghệ An điều tra và kết luận rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của cháu Nguyên Bảo trong thời gian sớm nhất.
Theo CANDO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top