• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Cái “chết” của bóng đá trẻ Sông Lam

HMO

Administrator
Staff member
U.15 SLNA đã bị U.15 Viettel loại trong trận bán kết U.15 Quốc gia 2017. Thêm một lần nữa bóng đá trẻ xứ Nghệ thất bại. Và điều đáng buồn hơn chính là việc “những đứa trẻ” Sông Lam rời giải đấu một cách đầy xấu xí.

SLNA nhận giải đồng hạng ba ở giải U15 QG. Ảnh: VFF
Chiến thắng 2-0 của U.15 Viettel được thống kê kèm con số thẻ mà U.15 SLNA phải nhận khiến nhiều người giật mình. Các học trò của HLV Ngô Quang Trường bị phạt tới 4 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ của đội trưởng Bá Quyền (2 thẻ vàng trong hiệp 2). Nhiều ý kiến cho rằng nếu như trọng tài xử nghiêm khắc hơn thì thẻ phạt đối với U.15 SLNA sẽ không dừng lại ở đó.

Cầu thủ SLNA vốn được biết đến với lối chơi quyết liệt và máu lửa, thậm chí là cả thô bạo. Điều này đã được minh chứng ở sân chơi V.League. Nhiều ý kiến còn cho rằng đó là “đặc sản” của bóng đá xứ Nghệ. Minh chứng rõ nhất là Đình Đồng, Ngọc Hải… đều đã khiến đồng nghiệp gãy chân. Và lối chơi này đã từng khiến ĐTQG phải trả giá. Thế nhưng, đáng buồn hơn khi những cầu thủ trẻ mới chỉ ở lứa U.15 đã “thấm nhuần tư tưởng” này. Đó thực sự là hồi chuông cảnh tỉnh sau thất bại của bóng đá trẻ xứ Nghệ ở Giải U.15 Quốc gia.

Thực tế, trong những mùa giải gần đây, SLNA đánh mất vị thế của mình ở V.League. Sau chức vô địch U.21 quốc gia năm 2014, bóng đá trẻ Nghệ An từ lứa U.11 đến U.21 không mang thêm được một chiếc cúp nào về sân Vinh. Nhìn vào bảng thành tích theo chiều mũi tên đi xuống này, có thể thừa nhận một điều rằng bóng đá xứ Nghệ đang kém về mặt danh hiệu. Chính vì vậy mà chất Sông Lam đang bị thất thế khiến họ không phải là sự lựa chọn hàng đầu của các HLV ĐTQG.

Gần nhất, đợt tập trung của U.20 tham dự VCK U.20 World Cup, không có một cái tên nào của Sông Lam góp mặt. Trong danh sách tập trung của ĐT U.22 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U.23 Châu Á và SEA Games 29 cũng chỉ có hai cầu thủ Sông Lam là: Văn Khánh và Tuấn Tài. Điều gì đã khiến bóng đá SLNA từ chỗ là “mỏ vàng” cầu thủ của bóng đá Việt Nam bỗng nhiên tụt hậu? Có lẽ, câu trả lời phần nào nằm ở chính “những đứa trẻ” U.15 kia. Tư tưởng biến sân bóng thành “võ đài” sẽ bị đào thải trong môi trường bóng đá đang ngày càng chuyên nghiệp.

Theo Hoài Đan (Laodong.com.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top