• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Cách trị mụn thịt quanh mắt bằng tỏi tiện lợi giúp bạn

thuyvt123

Thành Viên Quen Thuộc
Cách trị mụn thịt quanh mắt- Tỏi không chỉ có tác dụng tốt đối với sức khỏe mà còn được nhiều chị em áp dụng trong việc làm đẹp. Tỏi được rất nhiều người tin dùng từ lâu đời trong phương pháp chữa mụn thịt nhanh chóng an toàn và hiệu quả tại nhà.

Mụn thịt là gì?

Mụn thịt là những nang chứa keratin bên trong, lành tính và rất thông thường. Mụn thịt xảy ra ở mọi lứa tuổi kể cả ở trẻ em và cả người lớn.

Các loại mụn thịt dạng mảng (milia en plaque) và mụn thịt dạng multiple eruptive milia là những dạng hoàn toàn khác nhau.

Những nguyên nhân gây mụn thịt :

+ Mụn thịt là những nang chứa keratin bên trong, lành tính và rất thông thường. Mụn thịt sơ cấp có thể xảy ra ở trẻ em và người lớn.

Mụn thịt thường gặp ở phụ nữ trung niên

+ Mụn thịt thứ cấp thường được nhìn thấy ở một số bệnh có liên quan đến sự phồng rộp của da và sau khi mài mòn da. Các loại mụn thịt dạng mảng (milia en plaque) và mụn thịt dạng multiple eruptive milia là những dạng hoàn toàn khác nhau.

Công dụng của tỏi

Trong tỏi có chứa rất nhiều các chất kháng sinh có khả năng kháng lại sự tấn công của virut. Ngoài ra, trong tinh dầu tỏi còn có chứa rất nhiều acid salicylic có tác dụng tiêu diệt các mô biểu bì bị nhiễm virut. Thường người ta hay tìm đến bác sxy để nhờ cắt bỏ tiễu phẫu, song cách này không khả quan vì nếu làm không kỹ mụn sẽ quay trở lại thậm chí gây cho người bệnh cảm giác vô cùng đâu đớn và khó chịu nhất là đối với trẻ em. Thay bằng tiểu phẫu, thử nghiệm tinh dầu tỏi đối với 30 bệnh nhân tình nguyện đã cho thấy hiệu quả loại trừ mụn cao hơn và rất nhanh chóng.

Mẹo chữa mụn thịt quanh mắt bằng mặt nạ tỏi

Cách làm: lấy 1 củ tỏi, bách vỏ thái thành từng lát mỏng rồi đắp lên da. Tuy nhiên, để tăng cường hiệu quả chăm sóc da của tỏi tươi, bạn có thể băm nhuyễn tỏi, đêm trộn với một ít tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi đắp mặt nạ lên vùng da mụn.

Ngoài ra bạn có thể dùng tỏi kết hợp với giấm táo. Khuấy thật đều sau đó rửa mặt thật sạch. Dùng tăm bông sạch thấm vào dung dịch rồi bôi lên mụn. Giấm táo sẽ có tác dụng giúp bạn ngăn chặn được sự xâm nhập của các loại vi khuẩn đối với da giúp bạn trị mụn thịt được hiệu quả hơn.

Trên đây là cách chữa mụn thịt quanh mắt bằng dân gian với tỏi khá hay và an toàn. Hãy thực hiện ngay bạn nhé đế trị mụn thịt sóm nhất.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top