• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

cách sử dụng tỏi nguyên chất để trị mụn cóc

hauseo

Lính mới
Mụn cóc được xếp loại vào một trong những loại mụn nguy hiểm vì có khả năng sưng ngứa và lây nhanh sang những vùng da khác. Dưới đây là tổng hợp cách chữa mụn cóc bằng phương pháp dân gian mà mọi người có thể tranh thủ thực hiện ngay tại nhà


Mụn cóc là những khối u nhỏ lành tính, sần sùi trên da, hình thành do virus HPV (Human Papilloma Virus – xâm nhập vào da thông qua các vết trầy xước bên ngoài). Khác với các loại mụn khác, mụn cóc gây cảm giác sưng ngứa hoặc đau, đặc biệt có thể lây lan rất nhanh chỉ thông qua dịch nước (dù chỉ chạm nhẹ hoặc khi đã bị vỡ).

Điều trị mụn có bằng tỏi nguyên chất

Với cách sử dụng tỏi nguyên chất, chị em chỉ cần lựa chọn 3 nhánh tỏi ta thật mọng nước rồi bóc vỏ, dùng thìa giã nhỏ. Ngay sau đó khoảng 1 phút, chị em rửa sạch vùng da có mụn có bằng nước ấm rồi chấm đều nước cốt tỏi lên trên. Để yên trong khoảng 2 tiếng rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh.



Cách chữa mụn cóc bằng chuối xanh
Thành phần nhựa có ở bên trong chuối xanh có thể tẩy tế bào da chết đồng thời hỗ trợ sát khuẩn, làm khô lớp da bên ngoài rất hiệu quả. Kiên trì sử dụng biện pháp này sẽ ức chế khiến các nốt mụn cóc trở nên khô sần lại.

Thực hiện như sau, rửa sạch những vùng da có nốt mụn cóc sau đó lấy 1/ 2 quả chuối xanh, bỏ vỏ đem ngâm trong nước muối khoảng 10 phút rồi bỏ ra xoay nhuyễn, đắp lên vùng da bị mụn cóc sau đó lấy gạc bó lại để hỗn hợp không bị rơi ra. Bạn có thể để yên như vậy sau khoảng 2- 3 tiếng rồi cuối cùng rửa sạch da mặt bằng nước lạnh.

Cách chữa mụn cóc bằng giấm táo
Chị em cũng có thể sử dụng giấm táo để hỗ trợ điều trị mụn cóc bằng cách rửa sạch vùng da bị mụn rồi bôi đều giấm táo lên trên. Kiên trì thực hiện như vậy trong khoảng 1- 2 lần/ tuần để đem lại hiệu quả như ý.


Ngay sau khi đã xuất hiện mụn cóc, chị em không được cấu, cào, gãi để xước da khiến dịch nước tràn ra ngoài tạo điều kiện lây lan mụn cóc thành chùm, ảnh hưởng tới thẩm mỹ đồng thời gây cảm giác ngứa ngáy, đau đớn không mong muốn. Đặc biệt, để chữa trị mụn cóc, bên cạnh việc áp dụng các nguyên liệu sát khuẩn tạm thời như tỏi chị em cũng nên sớm liên hệ chuyên gia để được tư vấn và điều trị càng sớm càng tốt.

Nguồn: https://spathucuc.vn/tin-tuc/list-danh-sach-cac-cach-dieu-tri-mun-coc-bang-toi.html
 

Ads HMO

Ads HMO

Top