• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Cách pha trà ngon để thưởng thức

anhhung01

Thành Viên Quen Thuộc
1. Chuẩn bị ấm và chén để pha trà
Trên thị trường có bán rất nhiều các loại trà, bạn nên chọn loại trà Tân Cương Thái Nguyên ngon, có thương hiệu uy tín, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, rồi sau đó là chọn ấm chén phù hợp để pha trà. Có rất nhiều loại ấm để pha trà nhưng thông dụng nhất là ấm sành và ấm sứ vì nó có tác dụng giữ nhiệt rất tốt. Nếu có được bộ ấm chén bằng gốm sang trọng thì thật là tuyệt vời. Tuy nhiên, ngày nay, ở thành phố họ vẫn hay dùng bình nhựa hoặc inox có sẵn giỏ lọc chứa bã trà để pha trà, như vậy sẽ giảm độ ngon của trà nhưng vị của trà thì vẫn đậm đà và đem lại cảm giác thoải mái cho những người thưởng trà.
->>> sản phẩm liên quan : bo am chen uong tra


2. Chú ý đến nước dùng để pha trà
Từ xa xưa, các cụ nhà ta cho rằng pha trà bằng nước mưa là ngon nhất và đảm bảo được hương vị của những búp trà và vị ngọt hậu sau khi thưởng trà. Ngày nay, khi cuộc sống với bộn bề công việc, việc pha trà cũng trở nên qua loa hơn, nhưng để pha được ấm trà ngon thì các chuyên gia thưởng trà chia sẻ rằng nên dùng nước khoáng hoặc nước lọc pha trà để có những ấm trà hảo hạng thơm ngon.
Nhiệt độ của nước dùng để pha trà: Khi pha trà nên chú ý đến nhiệt độ của nước, không nên pha trà với nước đun sôi ở nhiệt độ 100 độ C, mà phải tùy thuộc vào từng loại trà để dùng nước cho phù hợp, đa số các loại trà thường được pha với nước ở mức nhiệt độ nguội hơn chứ không dùng nước sôi sùng sục. Nếu pha trà với nước ở nhiệt độ quá cao sẽ ảnh hưởng đến mùi vị của trà, trà sẽ mất màu và sẽ có vị đắng chát, rất khó uống. Vì vậy, bạn cần chú ý đến nước pha trà để có được một ấm trà ngon ngày Tết mời khách, bạn bè và người thân.

3. Pha trà
Trước khi pha trà, người ta thường rót đầy ấm nước sôi, sau đó rót ra các chén uống trà để tráng ấm và chén, sau đó, dùng thìa gỗ để múc trà, tùy vào người thưởng trà hay uống trà đặc hay không mà lượng trà cho vào ấm là khác nhau. Tiếp đó, rót nước sao cho trà vừa đủ ngập nước, rồi bỏ nước này đi để tráng trà. Sau đó, rót nước vào đầy ấm và đợi vài phút để bắt đầu thưởng thức.


4. Rót trà
Rót trà cũng là một nghệ thuật và người pha trà là một nghệ sĩ. Khi rót trà lượt đầu nên rót mỗi chén một ít và lượt sau sẽ rót quay lại để màu của các tách trà đồng đều nhau, thường thì nên rót khoảng 3/4 chén trà, không nên rót quá đầy, để đảm bảo sự đẹp mắt. Trong một bàn trà, theo quy tắc phải rót trà cho người lớn tuổi nhất lần lượt rồi đến người nhỏ tuổi nhất để đảm bảo lễ nghi của người Việt và cũng là một nét văn hóa khi thưởng trà. Cách rót trà cũng vô cùng tinh tế. Đầu tiên, miệng ấm để sát với chén hơn và dần dần nâng lên cao, tránh không để trà bắn ra ngoài. Sau đó, mọi người sẽ cùng nhau thưởng trà và nói chuyện.

Trên đây là những chia sẻ về các bước cơ bản nhất giúp bạn pha được một ấm trà ngon để mời bạn bè, người thân nhân dịp gia đình sum họp, vui vầy đầu xuân mới. Tuy nhiên, mỗi người có thể biến tấu cách pha trà, hoặc tùy loại trà mà cách pha có khác nhau đôi chút nhưng nên đảm bảo những bước cơ bản trên để pha được ấm trà ngon nhất bạn nhé!
 

Ads HMO

Ads HMO

Top