• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Cách làm thạch dừa sương sa

anhhung01

Thành Viên Quen Thuộc
Thạch dừa sương sa hay còn gọi là rau câu dừa là món ăn vừa ngon, ngọt, bổ dưỡng lại rất đẹp mắt, thích hợp cho những ngày hè nóng nực này.

Nguyên liệu:

- 2 trái dừa tươi (loại nhỏ thôi)

- Rau câu bột (sẽ tùy thuộc vào lượng nước dừa có trong trái dừa mà cân rau câu, nên cứ mua một gói rau câu 100g)

- Nếu nước dừa ngọt thì không có đường, nếu nếm thấy nước dừa nhạt quá thì chuẩn bị 100g đường trắng.

- 200ml nước cốt dừa thật đặc.



Cách làm:

- Chặt trên trái dừa một miếng (như là chặt để uống nhưng đừng lớn quá – giữ lại nắp). Trút hết nước dừa ra và nếm xem có ngọt không.

- Đong xem được bao nhiêu nước dừa. Sau khi đong nước dừa sẽ bắt đầu cân rau câu.

- Cân rau câu với lượng nước dừa theo tỉ lệ sau: 1 lít nước dừa + 5 g bột rau câu (nếu nước dừa quá nhạt và muốn có vị ngọt nhẹ thì thêm 20g đường).

- Hòa tan rau câu trong nước dừa, đặt lên bếp quấy nhỏ lửa cho đến khi rau câu thật tan hết, kiểm tra bằng cách múc rau câu vào vá rồi trút hết rau câu vào nồi sau đó nếu thấy trong vá không còn hạt rau câu bám vào vá là được. Nếu nhạt thì cho một chút đường (rất ít đường).


-Khi đường tan, cho rau câu vào lòng trái dừa, khoảng 2/3 trái, để rau câu hơi đông, nghiêng trái dừa thấy rau câu không tràn lên thành trái dừa nhưng mặt trên rau câu đã bắt đầu đặc.

- Phần rau câu còn lại trong nồi nấu sôi, cho thêm khoảng 1 thìa cà phê rau câu bột (đã hòa tan với 1 thìa cà phê nước lạnh), khi rau câu đã tan hết, cho nước cốt dừa quấy đều. Khi lớp rau câu bên dưới đã se mặt, trút hỗn hợp rau câu nước cốt dừa này lên trên và để nguội cho vào tủ lạnh.
->>> tham khảo thêm : trung tâm dạy làm bánh thạch 3d
 

Ads HMO

Ads HMO

Top