• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Cách kiểm tra tắc vòi trứng bằng chụp tử cung và vòi trứng

baobinhtb

Lính mới
Vòi trứng là một ống nhỏ nối buồng trứng với tử cung, cơ quan này là nơi xảy ra sự có thai của trứng và tinh trùng, sau khi thụ tinh thành công thì hợp tử mới di chuyển về tử cung để làm tổ. Có vai trò đặc biệt quan trọng như vậy nhưng vòi trứng cũng là cơ quan rất dễ mắc phải viêm nhiễm. Viêm vòi trứng là lí do trực tiếp gây tắc vòi trứng, từ đó dẫn đến 2 di chứng nguy hại là có mang ngoài tử cung và không thể có con.


Do vậy mà việc khám phụ khoa, đặc biệt là khám vòi trứng nên được kiểm tra định kỳ rất hay để sớm xuất hiện ra một số rắc rối bất thường ở vòi trứng, từ đó có cách chữa trị đúng thời điểm.

Phương án khám vòi trứng ở nữ như thế nào?


Cách: Chụp tử cung và vòi trứng

Bác sỹ sẽ tiến hành vệ sinh âm hộ cho con gái, sau đó tiêm vào cổ tử cung một loại nước rửa có tác động cản quang. Sau đó bác sĩ sẽ tiến hành chụp X- quang tử cung và vòi trứng. Bây giờ một vài hình ảnh về vòi trứng sẽ hiện lên Trên đây phim, thông qua hình ảnh này bác sĩ có thể đánh giá được nữ giới có mắc phải tắc vòi trứng hay không. Tuy nhiên phương án này cũng tồn tại một số nhược điểm như:

- Vì chất cản quang có nguy cơ có phản ứng gây co thắt vòi trứng nên không ít tình huống việc chụp vòi trứng đã đưa ra kết quả sai lệch.

- Bạn biết được là mình bị tắc vòi trứng nhưng khó có khả năng xác định được chính xác cấp độ tắc như thế nào.

- Với một số người đang mắc phải viêm chất cản quang có khả năng khiến tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.

- Ngoài ra những bạn nữ do bị dị ứng với chất cản quang nên có khả năng gặp những tác dụng phụ như choáng, ngất xỉu, chảy máu âm đạo .

Một số lưu ý khi đi chụp vòi trứng.

- Bạn nên đi chụp sau khi sạch kinh 3 ngày trở lên đến trước kỳ hành kinh mới khoảng 7 ngày.

- Trước khi đi chụp phải kiêng sinh hoạt nam nữ trước đó khoảng 3 ngày.

- Nếu như bạn nghi ngờ mình đang có thai thì tuyệt đối đừng nên chụp cản quang, phương pháp này cũng không được áp dụng với những bạn nữ đang có thai ngoài tử cung.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top