• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Cách kiểm tra sùi mào gà ở nam giới

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Cách kiểm tra sùi mào gà ở nam

Bệnh sùi mào gà là một căn bệnh xã hội do virus Humapopilloma (HPV) gây nên, lây truyền chủ yếu qua con đường quan hệ nam nữ. Sau khi lây bệnh khoảng từ 2-9 tháng, bệnh bắt đầu bằng những sùi nhỏ màu hồng nhạt, mềm cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng 1-2 mm, bề mặt mềm. Về sau những u nhú này phát triển thành những gai hoặc những lá chiều dài có thể đến vài cm, liên kết với nhau thành một mảng rộng nhìn giống như mào gà hoặc hoa súp lơ, giữa các nhú gai có thể ấn ra mủ. Nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sùi mào gà gây nhiễm khuẩn, chảy máu, cản trở giao hợp. Trong đó biến chứng nguy hiểm nhất của sùi mào gà là gây ung thư.

Kiểm tra phát hiện sùi mào gà bằng quan sát

- Khi bị nhiễm vi rút HPV, nam giới sẽ có thời gian ủ bệnh kéo dài từ vài tuần đến vài tháng. Hết thời gian này bệnh sùi mào gà ở nam giới bắt đầu có những biểu hiện ra bên ngoài, đầu tiên là ở những vùng da tiếp xúc sinh dục.

- Triệu chứng biểu hiện của sùi mào gà ở nam giới là xuất hiện những mụn màu đỏ, mềm, mụn sùi có thể phát triển đơn lẻ hoặc hình thành từng mảng trông giống với mào con gà hoặc hoa súp lơ. Các triệu chứng này chủ yếu xuất hiện ở các bộ phận sinh dục, sau đó có thể bị lây lan ra các vùng khác trên cơ thể nếu người bệnh không biết cách chăm sóc bảo vệ.

- Mụn sùi mào gà ở nam thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, quy đầu, bao quy đầu, lỗ niệu đạo. Nếu nam giới có quan hệ tinh cảm bằng miệng hoặc qua đường hậu môn sẽ gây bệnh ở những vùng này. Việc chăm sóc không tốt có thể làm xuất hiện sùi mào gà ở khoang miệng, nách, các ngón chân….

- Khi có các triệu chứng của sùi mào như đã kể trên thì người bệnh tuyệt đối không tự ý can thiệp mà cần đến bệnh viện hoặc các phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ kiểm tra, xét nghiệm xác định chính xác xem có phải mắc bệnh hay không. Đây là cách an toàn để tránh nhầm lẫn với một số bệnh có biểu hiện tương tự.

Kiểm tra sùi mào gà qua các xét nghiệm

Bên cạnh việc để ý đến các biểu hiện của bệnh, nam giới cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín chất lượng để làm các kiểm tra bằng xét nghiệm giúp cho việc chẩn đoán chính xác hơn. Khi người bệnh đến tại các cơ sở y tế thì các bác sĩ có thể tiến hành một số biện pháp xét nghiệm chuyên khoa như:

- Kiểm tra bằng axit axetic

- Kiểm tra tổ chức miễn dịch

- Kiểm tra hóa học tế bào

- Tiến hành kiểm tra bệnh lý

- Chẩn đoán di truyền

Đây là những phương pháp chẩn đoán để khẳng định rằng những biểu hiện trên cơ thể người bệnh có phải là sùi mào gà hay không. Sau khi đã có kết luận chính xác thì bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp, liệu trình điều trị phù hợp cho từng người. bieu hien benh mao ga
 

Ads HMO

Ads HMO

Top