• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Cách điều trị viêm nang lông để da sáng đẹp mịn màng

drspiller12345

Thành Viên Quen Thuộc
Điều trị viêm nang lông là một trong những việc hết ức cần thiết. Nhưng điều trị viêm nang lông như thế nào để mang đến cho các chị em những kết quả như mong đợi.

Bật mí thuốc trị lỗ chân lông to
Sau khi điều trị viêm nang lông, để bệnh không tái phát, các bạn cần chú ý những điều sau:

- Giữ vệ sinh thân thể; gội hoặc tắm bằng loại dầu thích hợp, không nên thay đổi dầu, nếu da nhờn nhiều thì có thể dùng các loại xà bông giảm nhờn như xà bông chứa hắc ín (Polytar) hoặc lưu huỳnh (SAStid)…

- Không nên đội nón chặt, mặc áo quần chật.

- Hạn chế ăn ngọt, ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước.

- Bỏ các thói quen xấu như ngoáy mũi, tai mà không rửa tay ngay bằng xà bông.

Các mẹ có biết viêm nang lông có thể chữa được tại nhà không? Chúng ta cùng tìm hiểu các cách chữa viêm nang lông hiệu quả tại nhà nhé.

1. Dùng cám gạo và nước cốt chanh

Cám gạo hòa với nước cốt chanh để chữa viêm nang lông ở chân

Bước 1: chuẩn bị 1 bát cám gạo, 10 quả chanh

Bước 2: hòa cám gạo vào nước tắm, thêm vào đó nước cốt chanh

Bước 3: dùng tay để mát xa vùng da bị viêm nang lông thay vì dùng khăn tắm

Thực hiện tắm hàng ngày với cám gạo và nước nước cốt chanh là cách chữa viêm nang lông hiệu quả.

2. Cách trị viêm nang lông dùng nha đam

Nha đam có công dụng diệt khuẩn, làm lành vết thương rất tốt. Không những vậy, lá nha đam còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho da. Sử dụng nha đam để chữa viêm nang lông còn mang lại hiệu quả chăm sóc da ưu việt, cho bạn làn da mềm mịn hơn.


Để chữa viêm nang lông, bạn có thể sử dụng gel nha đam lấy từ lá nha đam tươi thoa lên vùng có viêm nang lông. Chú ý rằng mặc dù lá lô hội rất có lợi cho da những nếu sử dụng quá nhiều sẽ phản tác dụng và gây ra tình trạng da bong tróc. Bạn chỉ lấy gel lô hội thoa một lớp mỏng lên vùng có viêm nang lông đều đặn mỗi ngày một lần, rửa sạch lại sau khoảng 15 phút.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top