• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Cách điều trị căn bệnh viêm xoang thần kì từ củ dền đỏ

hungvu

Thành Viên Quen Thuộc
Biện pháp điều trị căn bệnh viêm xoang bằng củ dền đỏ có lẽ còn lạ lẫm với nhiều bệnh nhân trong việc áp dụng và điều trị nhưng đó hoàn toàn là sự thực. Với sự tiên tiến của khoa học những nhà khoa học đã nhận ra những hoạt chất trong củ dền đỏ có khả năng tham gia vào quá trình xử trí căn bệnh này.


Bệnh viêm xoang thường hay xuất hiện trong thời gian giao mùa và lúc các bạn tiếp xúc với một số dị nguyên hình thành dị ứng như là : khói bụi, phấn hoa, lông động vật… Đây không phải là một bệnh lí quá nghiêm trọng nhưng nếu không được chữa trị đúng lúc và đúng cách sẽ có thể tạo ra các biến chứng vô cùng nặng nề cho người bệnh.

1. Củ dền đỏ có tác dụng gì trong xử trí viêm xoang
Gía trị dinh dưỡng trong củ dền đỏ khá là cao nên thường được áp dụng trong nấu các món ăn bồi bổ cơ thể. Không chỉ có vậy bên trong củ dền đỏ có chứa nhiều dược tính như acid folic, choline, mangan, iot, kali.. có thể ngăn ngừa vi khuẩn tiêu trừ viêm nên vô cùng tốt trong việc điều trị các chứng bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng, viêm đường hô hấp cấp
Tìm hiểu thêm về: cách trị bệnh viêm xoang

2. Phương pháp chữa trị bệnh viêm xoang chỉ với củ dền đỏ
Nguyên liệu chuẩn bị:
– 20g củ dền đỏ
– 200ml nước
– Cốc ( cần chọn loại cốc có nắp đậy là tốt nhất )
Phương pháp tiến hành :
Bước 1: Lấy củ dền đi gọt bỏ vỏ đi sau đó rửa sạch, sắt nhỏ như hạt lựu cho vào trong cốc.
Bước 2: Đun sôi khoảng chừng 200ml nước sau đó rót vào cốc đựng củ dền và đậy nắp lại.
Bước 3: Ngâm củ dền trong nước sôi khoảng 20 phút sau đó vớt ra bỏ bã. Dùng nước củ dền để vệ sinh mũi hàng ngày

Hướng dẫn sử dụng
Lấy nước củ dền để làm sạch mũi hàng ngày, mỗi ngày sử dụng khoảng 2 lần hoặc nhiều lần hơn dựa theo trạng thái căn bệnh. Chỉ cần các bạn chăm chỉ sử dụng phương pháp này trong vòng 2 - 3 tuần cùng với xây dựng môi trường sống trong lành không ô nhiễm, hạn chế nhiều chất kích thích độc hại thì các bạn sẽ nhận thấy bệnh lí tiến triển rõ nét.

Lưu ý rằng:
– Sau khi rửa mũi bằng nước dền đỏ mọi người phải tiến hành vệ sinh lại một lần nữa với nước sạch.
– Để có hiệu quả cao trong chữa trị, tốt nhất là bạn nên dùng nước dền ấm để rửa mũi.
– Để đề phòng khả năng bị dị ứng đối với củ dền đỏ bạn nên thử dùng 1 lượng nhỏ trước để thử xem mình có bị dị ứng với một vài thành phần của củ dền đỏ hay không.
– Sau khi đã dùng đều đặn và đúng liều lượng thì thường bệnh sẽ khỏi sau 2 tới 3 tuần áp dụng.

Trên đây là biện pháp điều trị căn bệnh biêm xoang bằng củ dền đỏ rất dễ dàng mà bất kì ai cũng có thể áp dụng được tuy vậy đối với các người bệnh lâu ngày chứng bệnh đã trở thành viêm xoang mãn tính thì điều cần nhất là hãy đi đến ngay những bệnh viện tai mũi họng uy tín để có thể điều trị đúng cách.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top