• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Cách chữa trị tiểu buốt không sử dụng thuốc cho bạn

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Tiểu buốt xảy ra ở cả nam giới và nữ giới, gây ra những khó chịu và phiền phức. duyên cớ do đâu khi mắc triệu chứng này? Cách chữa trị tiểu buốt như thế nào hiệu quả? Cùng tìm hiểu những thông báo dưới đây mà Phòng khám đa khoa Yecxanh tư vấn cho bạn nhé!

1. Cách trị tiểu buốt dựa vào duyên do

Đối với đàn bà

đàn bà dễ dàng bị vi khuẩn thâm nhập đa số là E.Coli, thâm nhập bọng đái qua đường tiết niệu. Do các duyên cớ như ma sát quá trình giao cấu, biến chất của thuốc tránh thai, chất thải từ tử cung… tạo điều kiện thuận tiện cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Một số bệnh truyền nhiễm qua đường dục tình bởi vi trùng bệnh lậu (gonocoque), trùng chlamydia, v.v… Xem thêm: nổi mụn ở vùng kín nữ giới

Đối với nam giới

Tuy ống dẫn tiểu dài hơn nhưng nam giới có thể bị nhiễm trùng trong quá trình giao phối dẫn đến tiểu buốt, tiểu rát, có thể có mủ. Tuyến tiền liệt, bóng đái bị viêm lây sang niệu đạo.

Sỏi bọng đái, sỏi thận hoặc đường dẫn tiểu có khối u, ngăn cản nước tiểu thoát ra, nguyên tố di truyền… những căn nguyên này xảy ra ở cả nam và nữ gây đái buốt.

2. Cách trị tiểu buốt dựa vào các triệu chứng thường gặp

Cảm giác luôn muốn đi tiểu

Đau bụng dưới, đau khi giao phối đặc biệt là phụ nữ

Có thể có hiện tượng nước giải đục

Đàn ông có chất nhầy ở niệu đạo chảy ra, phụ nữ có nhiều bạch đái

Nếu chỉ bị viêm nhiễm ở bàng quang và đường tiểu, bệnh nhân chỉ sốt tới 38o – 38,5oC. Nếu bị viêm nhiễm ở thận, bệnh nhân có thể sốt cao tới 40oC kèm theo hiện tượng người bị run như sốt rét.

3. Cách trị tiểu buốt như thế nào?


Cần xác định căn do trước khi điều trị tiểu buốt
Ngay khi có những triệu chứng không nên tự ý mua một loại thuốc nào về sử dụng trước khi khám bênh. Cần để thầy thuốc khám và kiểm tra xem duyên cớ gây bệnh là gì. Trường hợp sốt tới 40oC, cần phải nằm lại bệnh viện để được điều trị kịp thời.

nữ giới có vi trùng trong nước đái cần dùng thuốc kháng sinh liều cao trong vài ngày cho tới khi khỏi hẳn. Đồng thời cần soát xem có vấn đề về ống tiểu, sỏi, u hay thương tổn nào đó không. Đối với nữ giới mang thai việc điều trị càng cẩn thận hơn.

Viêm niệu đạo ở đàn ông dùng kháng sinh hiệp để điều trị bệnh. Trường hợp đàn bà bị viêm âm hộ và niệu đạo cần phải đưa cả người chồng của mình đi chữa để không bị lây lại.

Nếu đau vùng chậu, người run, sốt cao, cần phải được cấp cứu ngay vì đó là triệu chứng của bệnh viêm thận cấp tính.

nữ giới chữa trị khỏi rồi mà tái phát lại chứng tỏ niệu đạo dễ bị nhiễm trùng do đó cần chú ý giữ giàng vệ sinh, cần thiết dùng thuốc theo hướng dẫn của thầy thuốc

Hiện tượng tiểu tiện thấy đau buốt chứng tỏ những bộ phận sau đây có thể đã bị viêm và nhiễm trùng: bóng đái (bóng đái), niệu đạo (ống dẫn nước giải) và thận.

4. Cách trị tiểu buốt không dùng thuốc

Củ sắn dây

Củ sắn dây cạo sạch vỏ thái ra từng miếng phơi khô đem sấy giòn. Sau đó giã nhỏ đem rây cho mịn để hòa uống với đường hàng ngày như cách ta vẫn uống bột sắn sống. Loại bột này trông không trắng như bột sắn lọc nhưng mát, tốt hơn bột sắn đã lọc qua nước nhiều lần.

Bí xanh

Bí xanh lấy một miếng bằng cái bát ăn cơm, gọt bỏ vỏ ngoài, giã vắt lấy nước cốt và hòa vào đó một tí muối để uống. Hoặc hàng ngày ăn bí xanh sống, ăn liền trong mười ngày bệnh sẽ giảm. Hàng ngày có thể luộc bí xanh ăn thẳng tuột và uống cả nước càng tốt.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top